Saturday, April 8, 2017

คุณพ่อโพสต์ภาพลูกน้อยสุดหวาดเสียวจนถูกด่าหนัก แต่พอรู้เหตุผลแล้วน้ำตาซึม..




     คุณพ่อโพสต์ภาพชุดของรูปน้อยวัยขวบเศษแบบสุดหวาดเสียว จนโดนต่อว่าหนักทั่วโลกออนไลน์ แต่หลังเจ้าตัวได้มีโอกาสเผยเบื้องหลังและที่มา ทำเอาน้ำตาซึมไปตามกัน

 
      เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวของ สตีเฟ่น โครวลีย์ คุณพ่อของหนูน้อยฮันน่า วัย 1 ขวบ 6 เดือน จากเมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ โดยเขาโพสต์ชุดภาพของลูกสาวตัวน้อยในแบบสุดหวาดเสียวแชร์ลงโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นภาพให้จับพวงมาลัยขับรถ ถือมีดปลายแหลมในครัว เกาะราวระเบียง ปีนบันได นั่งบนราวสะพานริมแม่น้ำ และภาพอื่น ๆ ที่สุดหวาดเสียว

  
           ภายหลังจากรูปภาพถูกนำไปแชร์ก็จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างหนักหน่วง หลายคนต่อว่าที่เขาเอาลูกมาเสี่ยงอันตรายเช่นนี้ แต่นั่นก็เป็นเพราะไม่ทราบว่า แท้จริงแล้ว สตีเฟ่นซึ่งมีอาชีพเป็นนักออกแบบ และเขาแค่ใช้โปรแกรมตัดต่อภาพเพื่อสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่ชม แต่ทั้งนี้ก็มีบางส่วนที่ทราบและชื่นชมผีมือของเขา

  
            อย่างไรก็ดี สตีเฟ่น ไม่ได้เพียงแต่นำภาพลูกสาวของตัวเองมาตัดต่อเล่น ๆ ขำ ๆ แต่มีความจริงที่ชวนสะเทือนใจซ่อนอยู่ นั่นก็คือ หนูน้อยฮันน่า ป่วยด้วยโรคผิดปกติเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันชนิดหายาก ที่เรียกว่า ฮีโมฟาโกไซติก ลิมโฟฮีสติโอไซโตซิส (hemophagocytic lymphohistiocytosis) ตั้งแต่ที่หนูน้อยอายุได้เพียง 4 เดือน ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเป็นเวลานานถึง 6 เดือน ด้วยการทำเคมีบำบัดแต่ก็ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งเหลือแค่วิธีสุดท้ายวิธีเดียวที่จะรักษาได้คือ ต้องทำการปลูกถ่ายไขกระดูก แต่ก็ต้องรอผู้มาบริจาคไขกระดูกที่เข้ากันได้


      สตีเฟ่น เผยว่า เขาและลูกสาวไม่มีโอกาสที่จะได้ใช้ชีวิตด้วยกันแบบพ่อ-ลูกปกติในช่วง 1 ปีแรก แต่หลังจากการทำเคมีบำบัด ลูกสาวของเขามีอาการดีขึ้นและพอสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ เขาก็อยากจะใช้ชีวิตกับลูกให้มีความสุข และสร้างรอยยิ้มให้มากที่สุด

  
            แม้ว่าจะออกจากโรงพยาบาลมาแล้ว แต่หนูน้อยฮันน่าก็ยังคงต้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็กอาการและให้ยาอยู่เรื่อย ๆ  จนในที่สุด สตีเฟ่น ก็ได้ใช้โอกาสที่รูปของเธอกลายเป็นที่สนใจนี้ ขอรับบริจาคไขกระดูกให้ลูกสาว จนในที่สุดก็ได้รับไขกระดูกที่มีความเข้ากันได้กับหนูน้อยฮันน่า เป็นของชาวเยอรมันซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ จนสามารถช่วยชีวิตหนูน้อยไว้ได้



ภาพจาก  Steec / Reddit
https://hilight.kapook.com/view/151634

No comments:

Post a Comment