Friday, July 7, 2017

เปิดภาพ 2 ตูบเพื่อนซี้ แม้วันนี้จะถูกทอดทิ้ง แต่แค่มีกันในทุก ๆ วัน ก็ยังยิ้มได้




         คู่หูตูบเพื่อนซี้ แม้วันนี้จะถูกทอดทิ้งจากบ้านหลังเก่า แต่แค่มีกันในทุก ๆ วัน ก็ยังยิ้มได้ พร้อมเผื่อแผ่รอยยิ้มและความสุขสู่เพื่อน ๆ ตัวอื่นด้วย

          เมื่อเราได้เห็นภาพรอยยิ้มกว้างของเจ้าตูบคู่หู สโมคกี้ และ บันดิต เราคงไม่มีทางรู้ได้เลยว่าพวกมันต้องผ่านอะไรมา พวกมันเคยมีบ้านที่แสนอบอุ่น เคยได้รับความรัก แต่สุดท้ายด้วยความจำเป็นบางอย่างของเจ้าของเดิม ทำให้พวกมันต้องสูญเสียบ้านที่เคยอาศัยไป แต่แม้จะเศร้าใจกับการจากลา แต่อย่างน้อยพวกมันก็ยังยิ้มได้เมื่อมีเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันอยู่เคียงข้าง


เดอะโดโด้ ได้นำภาพของคู่หูที่น่ารักนี้มาเผยให้ได้ชมกัน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 พร้อมเผยว่า สโมคกี้ และ บันดิต ได้เจอหน้ากันครั้งแรกตั้งแต่พวกมันอายุเพียง 8 สัปดาห์ กระทั่งตอนนี้เวลาผ่านไปจนอายุจะ 4 ปีแล้ว พวกมันก็ยังคงอยู่ด้วยกัน เป็นคู่ซี้ที่ไม่ยินดีแยกจาก โดย ฮีเทอร์ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทาร่า เฮ้าส์ ในโคลอมเบีย รัฐแมริแลนด์ สหรัฐฯ เผยว่า พวกมันต้องพบกับความเศร้าใจอย่างมากตอนที่ถูกทอดทิ้ง พวกมันเสียบ้านที่รักไป นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับพวกมัน

 
          เจ้าของเดิมของพวกมันประสบปัญหาจนทำให้เลี้ยงพวกมันต่อไม่ไหว เขาจึงนำพวกมันมาให้ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทาร่า เฮ้าส์ อย่างไรก็ตามคู่หูที่ไม่เคยอยู่ห่างกันมีอันต้องถูกจับแยก เนื่องจากบันดิต จำเป็นต้องได้รับการดูแลจากสัตวแพทย์ ในช่วงเวลาเหล่านั้นเห็นได้ชัดเลยว่าพวกมันไม่มีความสุขแค่ไหน


        แต่แล้วพวกมันก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง เมื่อบันดิตกลับมาจากโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งสโมคกี้เองก็ตั้งใจทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคอยดูแลคู่หูของมัน ทั้งช่วยเลียทำความสะอาดแผลให้ ช่วยเลียหู คอยปลอบโยนกัน พยายามทำให้บันดิตรู้ว่ามันไม่ได้อยู่เพียงลำพังในบ้านหลังใหม่แห่งนี้

 
          ทั้งนี้เมื่อได้เห็นสายสัมพันธ์อันเหนียวแน่นของทั้งคู่ ทางศูนย์ก็รู้ดีว่าคงเป็นเรื่องใจร้ายสุด ๆ หากจะพรากพวกมันจากกัน ดังนั้นพวกเขาจึงมองหาผู้อุปถัมภ์ใจดีที่พร้อมจะมอบบ้านอันแสนอบอุ่นให้แก่พวกมัน ซึ่งในระหว่างนี้ที่มันยังเฝ้ารอบ้านหลังใหม่ สโมคกี้ และ บันดิต ก็มักจะส่งรอยยิ้มให้แก่กัน ทั้งยังเผื่อแผ่ยิ้มกว้างสู่ผู้ที่อยู่รอบตัว แถมยังชวนเพื่อน ๆ เล่นไม่ให้ต้องหงอยเหงากันอีกด้วย น่ารักจริง ๆ เลย



ภาพจาก THAR
https://pet.kapook.com/view174830.html

No comments:

Post a Comment