Saturday, July 29, 2017

เจ้าของหมาสุดช้ำ หมาถูกตำรวจลั่นไกยิงตาย หลังหลุดออกจากบ้าน อ้างป้องกันตัว




             เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐโอไฮโอ ออกตามหาสุนัขหาย แต่โดนวิ่งเข้าใส่ จึงต้องชักปืนยิงใส่จนตาย เจ้าของเผย มันแอบหลุดไปจากหลังบ้าน และเป็นสุนัขเชื่อง ไม่ได้ดุร้ายอย่างที่ตำรวจอ้าง

              เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าหน้าที่จอช เทนนีย์ ตำรวจในเมืองอัลลิแอนซ์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ก่อเหตุยิงสุนัขตายไป 1 ตัว หลังจากที่มันวิ่งกรูเข้ามาที่เขา เขาอ้างว่ามันเป็นเหตุจำเป็น เขาอยู่ในอันตรายและไม่มีทางเลือก จึงต้องตัดสินใจทำแบบนั้น


              เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอัลลิแลนซ์ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีสุนัข 3 ตัวหลุดอยู่ในชุมชน พวกเขาจึงออกไปตรวจสบ วิดีจากกล้องติดตัวเจ้าหน้าที่เทนนีย์ เผยให้เห็นว่าทีมเจ้าหน้าที่ขับรถมาตามถนน พวกสังเกตเห็นสุนัข 3 ตัว โดยเป็นพันธุ์พิทบูล 2 ตัว และร็อตไวเลอร์อีก 1 ตัว  พวกเขาได้ลงจากรถ หลังจากนั้นก็เดินตามพวกมันไป พร้อมก็ส่งเสียงผิวปาก และร้องเรียกไปด้วย

              เมื่อพวกเขาเดินตัดข้ามตึกไป เห็นสุนัขเหล่านั้นอยู่ไกล ๆ พวกเขาก็ส่งเสียงร้องเรียกอีกครั้ง แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อหนึ่งในพิทบูลวิ่งตรงเข้ามาหาเจ้าหน้าที่เทนนีย์ ส่วนอีก 2 ตัวที่เหลือก็วิ่งตามมาติด ๆ ตัวหนึ่งวิ่งมาตัดหน้าเหมือนกับจะห้ามไม่ให้จู่โจมตำรวจแต่ก็ไม่ทัน โดยเจ้าหน้าที่เทนนีย์ลั่นไกยิงใส่มัน จนมันนอนแน่นิ่งไป ส่วนเพื่อนฝูงอีก 2 ตัวก็ดูตกใจลนลาน และวิ่งเขามาดูเพื่อนที่ตาย


              สุนัขทั้ง 3 ตัวเป็นสัตว์เลี้ยงของมอร์แกน เฟอร์รี โดยก่อนเกิดเหตุ เธอและมาร์ค คู่หมั้นของเธอ ปล่อยพวกมันทั้ง 3 ตัวไว้ในสวนหลังบ้าน แต่พวกมันได้พากันลอดกรงออกไป หลังจากนั้นไม่นานมีคนโทร. แจ้งตำรวจว่าเจอสุนัข 3 ตัวเดินไปเดินมาในชุมชน เธอเองก็แจ้งตำรวจเช่นกันและออกไปตามหาพวกมัน

              "ฉันบอกมาร์คว่า เฮ้ ออกไปตามหาพวกมันกันเถอะ ชาวบ้านเห็นพวกมันอยู่แถว ๆ ซอลส์เบิร์กเมื่อกี้นี้เอง" มอร์แกน เล่า

               หลังทราบว่าสุนัขของเธอตาย มอร์แกนมีความเห็นที่ต่างไปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกล่าวว่าพวกมันทุกตัวเป็นสุนัขที่ขี้เล่น เชื่อง และไม่ดุร้ายเลยสักนิด แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอัลลิแอนซ์กล่าวว่า พวกเขาได้รับอีเมลที่ยืนยันว่าสุนัขตัวที่ตาย เคยกัดคนมาแล้วในปี 2557 และตอนนี้พวกเขากำลังสืบสวนว่า กรณีชายวัย 63 ปี ถูกสุนัขโจมตีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น เป็นฝีมือตัวใดตัวหนึ่งใน 3 ตัวนี้หรือไม่

ภาพจาก liveleak.com
ข้อมูลจาก ibtimes.com
https://pet.kapook.com/view176288.html

No comments:

Post a Comment