Thursday, August 10, 2017

ขนลุกซู่ เจ้าหน้าที่ขนส่งสแกนเจอแขนมนุษย์ ถูกเก็บไว้ในกระเป๋าผู้โดยสาร




         เจ้าหน้าที่สถานีขนส่งผงะ ชายวัย 50 ปี หอบชิ้นส่วนแขนมนุษย์ 1 คู่ ใส่มาในกระเป๋า เตรียมเดินทางกลับบ้าน แจงเป็นของน้องชายที่เกิดอุบัติเหตุ จะนำกลับไปเก็บรักษาไว้ให้ที่บ้าน

        เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานชวนอึ้ง ระบุว่า เจ้าหน้าที่บริเวณจุดสแกนตรวจกระเป๋าภายในสถานีขนส่งรถโดยสารสาธารณะ เขตตูหยุน มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน มีอันต้องตกใจไปตาม ๆ กัน เมื่อพบว่า ภายในกระเป๋าของผู้โดยสารชายวัย 50 ปี รายหนึ่ง มีชิ้นส่วนแขนมนุษย์ 1 คู่ บรรจุอยู่ด้านใน


        เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล้องวงจรปิดภายในสถานีสามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยจะเห็นว่าชายเจ้าของกระเป๋ารายดังกล่าว เดินเข้ามาในสถานีตามปกติ ก่อนจะวางกระเป๋าตรงจุดตรวจ จากนั้นเขาก็เดินผ่านประตูสแกนอัตโนมัติโดยมีท่าทางเรียบเฉย ไม่แสดงอาการกังวล หรือผิดปกติแต่อย่างใด กระทั่งเจ้าหน้าที่เห็นภาพในจอมอนิเตอร์ จึงเรียกตัวเขามาสอบถามถึงแขนคู่ดังกล่าว

         จากรายงานเผยว่า ภายหลังจากเจ้าที่สอบถามชายเจ้าของกระเป๋า เขาได้อธิบายว่า ตนไม่ได้เป็นฆาตกรแต่อย่างใด แต่แขนคู่ดังกล่าวเป็นของน้องชาย ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้ประสบอุบัติเหตุจากไฟฟ้า เป็นเหตุให้ต้องตัดแขนทิ้งทั้ง 2 ข้าง อย่างไรก็ตามเนื่องจากความเชื่อว่า เมื่อมีใครเสียชีวิตจะต้องฝังชิ้นส่วนอวัยวะไปให้ครบ เขาจึงนำแขนทั้ง 2 ข้างของน้องชายกลับไปที่บ้าน เพื่อทำการเก็บรักษาไว้ให้
        
       ภายหลังจากได้ทราบเรื่องราว ทางเจ้าหน้าที่จึงโทรศัพท์ติดต่อไปยังโรงพยาบาลที่รักษาน้องชายของชายรายดังกล่าว เพื่อยืนยันข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดี ในเบื้องต้นทางสถานีไม่อนุญาตให้เขานำแขนทั้ง 2 ข้างนั้น ขึ้นรถโดยสารเดินทางไปด้วย โดยแจ้งว่าจะต้องมีการอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ ถึงจะทำการขนย้ายอวัยวะดังกล่าวได้

ภาพจาก weibo.com
https://hilight.kapook.com/view/158008

No comments:

Post a Comment