Thursday, August 17, 2017

สะเทือนใจ... ตูบยังรอเจ้านายแสนรัก ขอเฝ้าหลุมศพเขาไม่ไปไหน แม้จะผ่านไป 11 ปี




        ภาพสะเทือนใจ... ตูบยังรอเจ้านายแสนรัก ขอเฝ้าหลุมศพเขาไม่ไปไหน แม้จะผ่านไป 11 ปี ราวกับจะรอให้เขากลับมาหามัน แม้จะพากลับบ้านกี่ครั้ง ก็จะหนีมาเฝ้าสุสานทุกครั้ง

          นับเป็นภาพสะเทือนใจสำหรับผู้ที่มีโอกาสได้เข้ามาในพื้นที่สุสานของเมืองวิลลา คาร์ลอซ พาซ แห่งประเทศอาร์เจนตินา เมื่อพวกเขามีอันต้องพบกับ เจ้ากัปตัน สุนัขพันธุ์เยอรมันเชฟเฟิร์ด ที่ยังคอยวนเวียนอยู่รอบ ๆ หลุมฝังศพของผู้เป็นเจ้านายแสนรัก ไม่ยอมจากไปไหน ราวกับจะรอให้เจ้านายฟื้นคืนกลับมาหามันอีกครั้ง แม้ว่า มิเกล กันซ์แมน ผู้เป็นเจ้านายจะตายจากมันไปนานกว่า 11 ปี แล้วก็ตาม
          โดยเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มิเกลเสียชีวิตลงในปี 2549 เจ้ากัปตันก็หนีหายออกจากบ้านไปอย่างไร้ร่องรอย จนกระทั่งอีกหลายเดือนต่อมา เวโรนิก้า ภรรยาของมิเกลจึงได้พบเจ้ากัปตันอยู่ที่สุสานแห่งนี้ ในขณะที่เธอมาเยี่ยมหลุมศพของสามี


         แม้ว่าเวโรนิก้ากับลูกชายจะพยายามพาเจ้ากัปตันกลับบ้านหลายต่อหลายครั้ง แต่มันก็ยังมักจะวิ่งกลับมาอยู่ที่ข้างหลุมศพของผู้เป็นเจ้านายเสมอ มันทำแบบนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า ขอนั่งเฝ้าและเดินวนเวียนอยู่รอบ ๆ หลุมศพของมิเกล ราวกับรอให้เขาฟื้นจาการหลับใหล จนในที่สุดเวโรนิก้าก็ตระหนักได้ว่า คงไม่มีใครสามารถเติมเต็มช่องว่างในใจของสุนัขตัวนี้ได้ สิ่งเดียวที่พวกเขาทำได้ก็คือการปล่อยให้มันได้อยู่ข้างกายเจ้านายของมัน และคอยดูแลอยู่ห่าง ๆ เท่านั้น

          หลังจากวันเวลาแห่งการรอคอยผ่านไปหลายปี ความจงรักภักดีของกัปตันก็ยังชนะใจผู้ดูแลสุสานดังกล่าว เขาจึงมักจะคอยช่วยดูแลให้มันได้มีอาหารกิน และได้ฉีดวัคซีนครบทุกปี อย่างไรก็ตามหนึ่งในสิ่งที่คาใจผู้ดูแลสุสานมาตลอดก็คือ เจ้ากัปตันหาหลุมศพเจ้านายมันพบได้อย่างไร ในเมื่อเจ้านายของมันเสียชีวิตที่ต่างเมือง ก่อนถูกนำมาฝังยังสุสาน สิ่งที่เกิดขึ้นจึงทำให้เขาคาดว่า คงมีความเชื่อมโยงทางจิตวิญญาณบางอย่างระหว่างสุนัขกับเจ้าของ ที่นำพากัปตันมายังที่แห่งนี้


          ทั้งนี้เรื่องราวความจงรักภักดีของเจ้ากัปตัน ได้กลายมาเป็นข่าวดังทั่วโลกครั้งแรกเมื่อปี 2555 ผู้คนต่างก็ซาบซึ้งและสะเทือนใจกับเรื่องราวของสุนัขตัวนี้ ที่ยังคงรักและไม่ลืมเจ้านายของมัน ยังขอมาเฝ้าเขาในทุก ๆ วันแม้เวลาจะผ่านไปนานร่วม 6 ปี อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ในปี 2560 นับเป็นเวลา 11 ปี ที่มิเกลไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้ แต่เจ้ากัปตันก็ยังคงทำหน้าที่ของมันอย่างแข็งขันในทุก ๆ วัน นั่นก็คือการเฝ้ารอเขา

          อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เจ้ากัปตันได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและได้รับการพาไปหาสัตวแพทย์เสมอเมื่อจำเป็น แต่ก็ไม่มีใครสามารถเอาชนะกาลเวลาได้ ตอนนี้เจ้ากัปตันเป็นหมาแก่ที่อายุมากถึง 15 ปี แล้ว ทำให้สภาพร่างกายของมันเริ่มจะย่ำแย่ มันเดินไปไหนแทบจะไม่ไหว ตาแทบจะมองไม่เห็นแล้ว แต่สิ่งต่าง ๆ ล้วนไม่สามารถทำลายหัวใจอันภักดีของมัน ที่ยืนยันจะรอเจ้านายผู้เป็นที่รักไปได้เลย

ภาพจาก cadena3.com
https://pet.kapook.com/view177585.html

No comments:

Post a Comment