Thursday, August 24, 2017

หนุ่มมนุษย์เหล็ก พลาดยิงตะปูใส่กลางหน้าอก แต่ยังขับรถไปหาหมอเองได้




         หนุ่มมนุษย์เหล็ก พลาดยิงตะปูทะลุใส่กลางหน้าอก แต่ยังทนขับรถไกลเกือบ 20 กิโลเมตร เพื่อไปพบแพทย์ด้วยตัวเอง เผยแค่รู้สึกเหมือนโดนอะไรต่อยเท่านั้น

          เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ เผยรายงานชวนอึ้ง ระบุว่า ดั๊ก เบอร์จสัน ชายเคราะห์ร้ายจากรัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ ประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝันเมื่อประมาณ 7 สัปดาห์ก่อน ในขณะที่กำลังสร้างโครงให้กับเตาผิงไฟ เขาเกิดพลาดใช้ปืนยิงตะปู ยิงตะปูขนาด 3 นิ้วครึ่ง ทะลุเข้าไปที่กลางหน้าอกตัวเอง 
 
          หลังจากเกิดเหตุ เบอร์จสัน ไม่ได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินแต่อย่างใด ตรงกันข้าม เขากลับขับรถพาตัวเองไปไกลเกือบ 20 กิโลเมตร เพื่อไปเข้ารับการรักษาที่ศูนย์การแพทย์ในเขตแมริเนตต์ ของรัฐวิสคอนซิน

          เมื่อไปถึงที่ศูนย์การแพทย์ ทางเจ้าหน้าที่แพทย์เร่งนำตัวเบอร์จสัน ส่งหน่วยพิเศษ ที่สามารถช่วยทำการผ่าตัดหัวใจแบบเปิดให้ได้ ก่อนจะรีบทำการรักษาโดยด่วน

          ด้าน ดร.อเล็กซานเดอร์ รอทสไตน์ แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดให้เบอร์จสัน เผยว่า การเต้นของหัวใจที่ผิดจังหวะ และผิดตำแหน่ง อาจจะเป็นปัญหาที่ซับซ้อนมากกว่าที่ผู้ป่วยคิดไว้ แต่ทั้งนี้ สำหรับเคสของเบอร์จสัน นับว่าเป็นโชคดีอย่างมากที่ผลการรักษาผ่านไปด้วยดี หัวใจของเบอร์จสันไม่ได้ถูกทำลายแบบถาวร มีเพียงบาดแผลที่เกิดจากการผ่าตัด

          ด้านเบอร์จสัน ได้เผยถึงความรู้สึก เมื่อครั้งถูกตะปูปักทะลุเข้ากลางหน้าอก ระบุว่า "ผมไม่ได้เจ็บมากเท่าไหร่ แค่รู้สึกเหมือนโดนอะไรต่อย"

ภาพจาก wqow.com
https://hilight.kapook.com/view/158329

No comments:

Post a Comment