Monday, May 25, 2015

หญิงตกงานรักตูบยิ่งชีพ ยอมนอนในรถแทนบ้านพักฟรี เพื่อดูแลหมา 2 ตัว




        ครูตกงานวัยกลางคนยอมอาศัยอยู่ในรถเก่า ๆ กับสุนัขแสนรัก 2 ตัว อดได้สวัสดิการช่วยเหลือบ้านพักที่ให้อาศัยได้ฟรี ๆ เพราะทำใจทิ้งสหายสี่ขา ตามเงื่อนไขห้ามมีสัตว์เลี้ยงไม่ได้

         การต้องทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงของตัวเองเป็นสิ่งที่ทำใจยอมรับได้ยากเหลือเกิน สำหรับคนรักสัตว์ แต่ก็มีบางสถานการณ์ที่บีบบังคับให้ต้องทำอย่างจำใจ แต่ไม่ใช่กับ นางฮิลลารี่ แบร์โรวส์ ครูตกงานชาวอังกฤษวัย 57 ปี รายนี้ ที่ยอมอยู่กินในรถเก๋งคันเก่าอันเป็นสมบัติเดียวที่มีเหลืออยู่ แทนที่จะได้เข้าไปอยู่ที่บ้านพักตามสวัสดิการของรัฐ เพื่อที่เธอจะได้เลี้ยงสุนัขที่รักดั่งลูกทั้ง 2 ตัวต่อไป 

 
          เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวของนางฮิลลารี่ ในรายงานวัที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า เธอกลับมาที่อังกฤษอีกครั้งเมื่อเดือนมกราคม หลังจากทำงานเป็นครูสอนภาษาในต่างแดนนานถึง 8 ปี โดยตั้งใจว่าจะมาหางานทำใหม่ในอังกฤษ แต่ผ่านเวลาไปเนิ่นนานก็ยังหางานไม่ได้ จนกระทั่งเงินเก็บที่มีอยู่หมดลง จึงจำต้องย้ายออกจากแฟลตที่เช่าอยู่ในมณฑลเคนท์ จากสถานะคนตกงานทำให้นางฮิลลารี่มีสิทธิ์รับสวัสดิการบ้านพักฟรีจากทางรัฐ แต่ต้องทำตามเงื่อนไข "ห้ามเลี้ยงสัตว์" แม้จะถูกบีบให้เลือกเช่นนี้ แต่คุณครูผู้ตกงานก็เลือกปฏิเสธสวัสดิการดังกล่าวไปอย่างไม่ลังเล เธอบอกว่าจะไม่ยอมทิ้งสุนัข 2 ตัว ที่เธอเก็บมาเลี้ยงไปเด็ดขาด 


          ในตอนนี้นางฮิลลารี่อาศัยกิน นอนอยู่ในรถเก๋งคันเก่าซึ่งจอดไว้ในลานจอดรถร้านซูเปอร์สโตร์แอสด้า พร้อมกับเจ้าร็อบบี้และคลีโอ สุนัขแสนรักทั้ง 2 ตัว ใช้ชีวิตเยี่ยงคนโฮมเลส อาบน้ำอาทิตย์ละครั้งจากห้องน้ำใกล้ ๆ ที่คิดเงินคราวละ 2 ปอนด์ (ประมาณ 100 บาท) แต่ก็ยังโชคดีที่ผู้ดูแลห้างใจดีให้เธอจอดรถได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง และยังคอยให้อาหารเช้าที่เหลือจากการขายในห้างให้ด้วย อันทำให้เธอยังพอมีอาหารกิน จากปกติที่ใช้เงินเท่าที่ยังพอดีแบ่งซื้ออาหารให้ตัวเองและสุนัขแสนรักสลับ กันไป

         ด้านตัวนางฮิลลารี่ก็ยังไม่ละความ พยายามในการหางานใหม่ เธอคอยเช็กจากในอินเทอร์เน็ตอยู่เสมอ ด้วยมือถือและโน้ตบุ๊กที่อาศัยชาร์จไฟฟรีจากร้านแมคโดนัลด์ที่อยู่ใกล้กัน พร้อมทั้งยังพยายามสมัครขอรับเงินอุดหนุนด้านที่อยู่อาศัยจากทางรัฐ แม้จะได้รับคำตอบว่า เธอจะไม่ได้สิทธิ์ช่วยเหลือเป็นลำดับแรก ๆ เนื่องจากที่ผ่านมาเธออาศัยอยู่นอกประเทศต่อเนื่องกันนานเกินไป ซึ่งเจ้าตัวเห็นว่าเป็นเหตุผลที่ไม่เข้าท่าเอาเสียเลย

           อย่างไรก็ตามในตอนนี้เริ่มมีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือนางฮิลลารี่เข้ามาบ้างแล้ว ผ่านทางเพจ Gofundme ที่เจ้าได้สมัครไว้ โดยตั้งเป้าไว้ที่จำนวน 1,500 ปอนด์ (ประมาณ 75,000 บาท) สำหรับเป็นเงินจ่ายค่ามัดจำในการเช่าแฟลตห้องใหม่ ที่เธอสามารถอาศัยอยู่พร้อมกับเจ้าตูบทั้งสองตัวได้นั่นเอง

 

กระปุกดอทคอม

 

        

No comments:

Post a Comment