Tuesday, May 19, 2015

อนาถ!เจ้าตูบตาบอด-สารพัดโรครุมเร้า ถูกล่ามทิ้งบนกองอิฐ อดน้ำข้าวจนหิวโซ

 


เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานเหตุการณ์สุดสะเทือนใจสำหรับคนรักสัตว์ เมื่อ เดลฟิน สุนัข พันธุ์สปริงเกอร์สเปเนียลเพศเมียวัย 5-7 ปีที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ถูกผูกทิ้งไว้กับกองอิฐริมทางในเมืองเมดสโตน ประเทศอังกฤษ โดยไม่มีข้าวหรือน้ำไว้ให้กินแม้แต่น้อย

ซึ่งทันทีที่สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์รับแจ้งจากพลเมืองดีแล้ว  จึงรุดมายังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยชีวิตเจ้าตูบที่น่าสงสาร ก่อนจะประสานตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 ทีน่า แนช สายตรวจจากสมาคมฯ เผยว่า เชื่อว่าเจ้าเดลฟินรับรู้ได้ว่าพวกเรารู้สึกสะเทือนใจแค่ไหน ตอนที่อุ้มมันขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เดลฟินปลอดภัยแล้ว ท่ามกลางการดูแลของสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด ภายในศูนย์ดูแลสัตว์ของสมาคมฯในเมืองเคนท์
 "ตามประวัติ เดลฟินมีอาการเจ็บป่วยนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นต้อที่ตาทั้ง 2 ข้าง ไปจนถึงติดเชื้อในหูด้วย" ทีน่าระบุ


 ข่าวแจ้งว่า เรื่องราวน่าสลดใจเช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้หญิงสาวชื่อเชอร์ลีย์ มอร์โรว์ จากรัฐแคโรลินา ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดชนิดที่ว่าแทบล้มทั้งยืน

 เมื่อ "ลิบบี้" สุนัขพันธุ์บีเกิ้ลตาบอดที่เธอเก็บมาเลี้ยงได้ 6 ปีแล้ว ถูกโจรใจร้ายฆ่าตัดคออย่างโหดเหี้ยมหลังบุกเข้ามาในบ้าน ซึ่งต่อมาเพื่อนของเชอร์ลีย์ก็ไปเจอศพของเจ้าลิบบี้อยู่ที่สนามหลังบ้าน

แหล่งที่มา  ข่าวสด

No comments:

Post a Comment