Wednesday, May 27, 2015

เศรษฐีจีนเงินเหลือเยอะ ซื้อแอปเปิลวอชให้หมาใส่ จ่ายไปเบา ๆ แค่ 8 แสนบาท




          เศรษฐีจีนเงินเหลือเยอะ รวยล้นฟ้า ให้น้องหมาใส่แอปเปิลวอช อิดิชั่น พร้อมติดแคปชั่น คุณมีแบบนี้บ้างหรือเปล่า

          เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์ cultofmac.com รายงานว่า นายหวัง ซีกง ลูกชายของนายหวัง เจียหลิน เศรษฐีที่รวยที่สุดในจีน ได้โพสต์ภาพลงบนสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพสุนัขของเขาขณะที่สวมใส่แอปเปิลวอช รุ่น อิดิชั่น 2 เรือน สนนราคาที่เรือนละประมาณ 10,000-12,000 ดอลลาร์ (3.3-4 แสนบาท) ซึ่งนั่นหมายความว่านาฬิกา 2 เรือนที่อยู่บนขาน้องหมา มีมูลค่ารวมกันสูงถึงเกือบ 8 แสนบาท

 
          นอกจากนี้ นายหวัง ยังได้เขียนข้อความกำกับว่า "ฉันได้นาฬิกาใหม่ ฉันควรจะมีนาฬิกา 4 เรือน เพราะฉันมี 4 ขา แต่มันคงจะดูเหมือนคนอวดรวยเกินไป ฉันเลยเอาแค่ 2 เรือนก็พอ ซึ่งดู ๆ ไปแล้วก็เหมาะกับฐานะของฉันดี คุณมีนาฬิกาแบบนี้สักเรือนไหม ?"

 
          ทั้งนี้หลังจากที่นายหวังโพสต์ข้อความแบบนี้ ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยมีบางคนที่ออกมาโพสต์ข้อความว่า "เราจะแกล้งทำเป็นว่าโพสต์นี้ของเขาเป็นแค่มุกตลกล้อเล่น เพราะเราไม่อยากจะหงุดหงิดหัวเสียกับสุนัขที่น่ารักแบบนี้" หรือบางคนก็ออกมาโพสต์ว่า "ช่วยไม่ได้ที่สุนัขตัวนี้มีเจ้าของที่ทุเรศสิ้นดี"

 
          รายงานระบุด้วยว่า คุณพ่อของนายหวังนั้น เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีน และมีรายได้รวมกันทั้งปีกว่า 1,147,000 ล้านดอลลาร์ นั่นจึงทำให้นายหวังกลายเป็นอภิมหาเศรษฐีอีกคน

ภาพจาก weibo.com
http://hilight.kapook.com/view/121018

No comments:

Post a Comment