Tuesday, May 26, 2015

ช่วยพี่ด้วย ! สิงโตละทิ้งศักดิ์ศรี วิ่งหนีขึ้นต้นไม้ หลังโดนควายป่ารุม




           เปิดภาพสิงโตใจป๊อด ละแล้วซึ่งศักดิ์ศรี ขอเอาชีวิตไว้ก่อน วิ่งหนีหาที่หลบบนต้นไม้ หลังควายป่าทั้งฝูงเฝ้ารุม

           เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์เทเลกราฟ telegraph.co.uk รายงานว่า พญาสิงโตตัวหนึ่ง ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดด้วยการปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ หลังจากที่มันถูกต้อนโดยฝูงควายป่าที่โกรธแค้นทั้งฝูง

           ภาพหายากชุดนี้ ถูกถ่ายเอาไว้เมื่อเดือนมีนาคม ที่เขตอุทยานแห่งชาติ  Maasai Mara ประเทศเคนย่า ซึ่งเป็นภาพที่เผยให้เห็นสิงโตขี้ขลาดหน้าตาตื่นตระหนกตัวหนึ่ง วิ่งหนีจากอันตรายด้วยการปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ และแม้ว่ามันจะอยู่บนนั้น แต่ก็ใช้ว่าสิงโตจะปลอดภัย เนื่องจากเหล่าฝูงควายป่าต่างมายืนล้อมรอบต้นไม้ เพื่อรอให้เจ้าสิงโตตกลงมา

           ด้าน นายชาร์ลส์ โคมิน วัย 63 ปี อดีตทหารบก ที่ออกเดินทางไปเที่ยวเคนย่าในวันหยุดกับภรรยาของเขา เผยว่า เขาและภรรยาได้ไปท่องสวนซาฟารีแห่งนี้เป็นแห่งสุดท้าย และไกด์ผู้มากประสบการณ์ก็ได้พาทั้งคู่มาจอดรถอยู่ใกล้ ๆ กับฝูงควายป่า ที่มักจะมีนิสัยหวงลูกควายเกิดใหม่ แต่ทันใดนั้น เหตุการณ์ระทึกก็เกิดขึ้น เพราะเจ้าสิงโตได้โผล่ออกมาจากที่ซ่อนเพื่อจะตะครุบลูกควายป่าเป็นเหยื่อ และนั่นทำให้ควายป่าทั้งฝูง ตามวิ่งไล่ขวิดสิงโตออกไป

           "ไม่นานนักสิงโตก็รีบปีนขึ้นไปบนต้นไม้ เพราะมันรู้สึกหวาดกลัวสุด ๆ ส่วนควายป่าก็ล้อมวงกันใต้ต้นไม้ และตามดมกลิ่นสิงโต ฝูงควายป่าไม่คิดจะปล่อยสิงโตให้หลุดไปง่าย ๆ เพราะสิงโตเองต้องการที่จะล่าเหยื่อที่เป็นลูกควายป่า และทำให้สิงโต ไม่สามารถหนีไปได้ง่าย ๆ อย่างที่ต้องการ "

           แต่ หลังจากขึ้นไปบนต้นไม้ไม่นาน สิงโตก็เกิดอาการเมื่อยล้า และมันก็ค่อย ๆ ไถลตัวลงมา และเมื่อมันลงมาถึงพื้น สิงโตก็ขู่ฟ่อและรีบกระโจนหนี มันวิ่งมาทางรถจี๊ปของนายชาร์ลส์ โคมิน ก่อนจะหายไปในพุ่มไม้ พร้อมกับสีหน้าตื่นตระหนกอย่างเห็นได้ชัด

           "มันเป็นช่วงเวลาขนลุก สิงโตไม่สามารถเกาะต้นไม้ได้นาน มันอาจจะรู้สึกว่าชะตากรรมของมันมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ดังนั้นสิงโตจึงต้องลองอีกสักครั้งเพื่อจะหนี"


ภาพจาก bhaskar.com
กระปุกดอทคอม

No comments:

Post a Comment