Wednesday, February 1, 2017

สุดยอด ! จากหาดที่เต็มไปด้วยขวดเหล้า ถูกธรรมชาติรังสรรค์เปลี่ยนเป็นความสดใส




ยลโฉมชายหาด อุสซูรี เบย์ สวยงามดั่งอัญมณีแห่งรัสเซีย หลังธรรมชาติรังสรรค์เปลี่ยนสภาพขวดต่าง ๆ ที่ชำรุดจากยุคโซเวียต ให้กลายเป็นก้อนหินหลากหลายสี

วันที่ 30 มกราคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพชายหาดแห่งหนึ่งในประเทศรัสเซียที่ละลานตาไปด้วยหินหลากหลายสีสุดสวยงาม ซึ่งเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์และการรังสรรค์ของธรรมชาติที่สุดลงตัว
ชายหาดดังกล่าวชื่อว่า อุสซูรี เบย์ (Ussuri Bay) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เมืองวลาดิวอสต็อก ของรัสเซีย ซึ่งเดิมทีบริเวณดังกล่าวเป็นที่ซึ่งสหภาพโซเวียตเคยขนบรรดาขวดเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่แตกแล้ว นำมาทิ้งเอาไว้เป็นจำนวนมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นขวดเหล้า ขวดเบียร์ วอดก้า หรือ ไวน์ ทำให้มันไม่น่าจะเป็นที่ซึ่งมีใครอยากจะเข้าไปแต่อย่างใด
 
อย่างไรก็ดี หลังกาลเวลาล่วงเลยไป ธรรมชาติในบริเวณกล่าวไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลหรือสายลม ก็รังสรรค์ให้พื้นที่อันตราย กลายเป็นชายหาดซึ่งเต็มไปด้วยก้อนหินซึ่งคล้ายอัญมณี เนื่องจากขวดชนิดต่าง ๆ ที่ชำรุดจนกลายเป็นเศษแก้ว ได้ถูกคลื่นลมตามธรรมชาติซัดจนลบเหลี่ยมคม เปลี่ยนรูปร่าง แปรสภาพให้กลายเป็นหินพิเศษซึ่งมีหลากหลายสี เต็มไปด้วยความสวยงาม
 
ปัจจุบันหาดดังกล่าวได้ถูกทางการรัสเซียจัดให้เป็นพื้นที่คุ้มครองพิเศษ โดยเรียกชื่อใหม่ว่า หาดแก้ว (Glass Beach) และตอนนี้ก็กลายเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ที่ต่างแวะเวียนกันมาดูความงามตลอดทั้งปี และน่าเหลือเชื่อเหลือเกินว่า หาดสุดสวยนี้จะมีจุดเริ่มต้นมาจากความมักง่ายของมนุษย์เพียงเท่านั้น

https://travel.kapook.com/view165434.html


No comments:

Post a Comment