Tuesday, February 14, 2017

สาวสูญเสียความทรงจำ จำไม่ได้แม้ชื่อคนรัก แต่สุดท้ายก็ยังตกหลุมรักเขา...อีกครั้ง




          เปิดเรื่องราวของหญิงสาวผู้สูญเสียความทรงจำ จำไม่ได้แม้กระทั่งชื่อของตัวเอง แฟนหนุ่มของเธอกลายเป็นคนแปลกหน้าที่เธออึดอัดใจ แต่สุดท้ายแล้วด้วยความดีที่เขามี ทำให้เธอตกหลุมรักเขาอีกครั้ง

          ในชีวิตคนเรานั้น เราจะสามารถตกหลุมรักได้กี่ครั้ง ? มันอาจจะเป็นคำถามที่ตอบยาก บางคนอาจจะสามารถตกหลุมรักได้หลายครั้ง บางคนอาจจะได้แค่ครั้งเดียว เมื่อรักแล้วก็รักไปทั้งชีวิต แต่สำหรับหญิงสาวคนนี้ เธอตกหลุมรักผู้ชายคนเดิมถึง 2 ครั้ง มันอาจจะฟังดูยากที่จะเชื่อ แต่มันคือเรื่องจริง และสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะเธอสูญเสียความทรงจำ


          หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า เจส ชาร์แมน เรื่องราวของเธอถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 ระบุว่า เจสเป็นสาวน้อยวัย 19 ปี ที่ต้องพบกับเรื่องที่เลวร้าย เธอสูญเสียความทรงจำแทบทั้งหมด จำหน้าคนในครอบครัวไม่ได้  แม้แต่แฟนหนุ่มที่คบหากันมานาน 5 เดือนอย่าง ริชาร์ด ก็กลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเธอ แต่ถึงกระนั้น ริชาร์ดก็ไม่หนีไม่ไหน ยังคงอยู่เคียงข้างและดูแลเจสถึงแม้ว่าเธอจะจำเขาไม่ได้ก็ตาม

          เจสมีอาการป่วยเป็นโรคลมชักมาตั้งแต่ปี 2553 ซึ่งส่งผลต่อความทรงจำของเธอ แต่มันไม่ได้เลวร้ายและส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต จนมาถึงวันที่ 3 มีนาคม 2559 ในขณะที่เธอกำลังนั่งรถไฟใต้ดินไปทำงานอยู่นั้น โรคลมชักกำเริบขึ้นมาอีกครั้ง เจสเป็นลมหมดสติไป ริ
ชาร์ดเป็นคนอุ้มเธอขึ้นมาและพาเธอไปส่งถึงที่ทำงาน เมื่อเจสฟื้นขึ้นมา เธอก็เห็นสมาชิกในครอบครัวนั่งรายล้อมเธออยู่ แต่เธอจำพวกเขาไม่ได้เลย เธอลืมไปแล้วว่าตัวเองเป็นใคร จำใครไม่ได้ ไม่รู้เลยว่าตัวเองมาจากไหน ชอบหรือไม่ชอบอะไร จำไม่ได้แม้กระทั่งชื่อของตัวเธอเอง

          "ฉันเจอผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งเข้ามาหา เธอคือแม่ของฉันเอง แต่ฉันจำเธอไม่ได้เลยสักนิด แม่วางมือบนเข่าของฉัน แต่ฉันปัดมือของเธอออก เพราะในความรู้สึกของฉันตอนนั้น เธอคือคนแปลกหน้าไปแล้ว" เจส กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แม่ของเจสเปิดรูปในโทรศัพท์มือถือให้เจสดูเพื่อเป็นการยืนยันว่าเธอคือแม่ของเจสจริง ๆ แต่เจสไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองหน้าตาเป็นยังไง เธอต้องส่องกระจกเทียบดูให้แน่ชัดว่าเธอคือคนในรูปจริง ๆ ก่อนจะตกลงเดินทางกลับบ้านไปพร้อมกับแม่

          เหมือนกับว่าต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง เธอต้องทำความรู้จักกับทุกคนใหม่ทั้งหมดและค่อย ๆ ปรับตัวให้ชินว่านี่คือคนในครอบครัวของเธอ แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือความสัมพันธ์กับริชาร์ด แฟนหนุ่มของเธอ ตอนที่เจสเห็นหน้าเขาครั้งแรก เธอก็รู้สึกว่าไม่ชอบเขาเอาซะเลย ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นแฟนกันและเจสก็จำเป็นต้องรื้อฟื้นความทรงจำ ทุกคนจึงให้เจสใช้เวลาอยู่กับริชาร์ด ซึ่งเจสเกลียดมันมาก


         "พวกเขาทิ้งให้ฉันอยู่กับริชาร์ด ฉันไม่ชอบเลยสักนิด เขาพาฉันไปโน่นไปนี่ บอกว่าเป็นที่ที่เราชอบไปด้วยกัน แต่ฉันไม่อยากไปเลย ฉันไม่อยากทำอะไรกับเขาทั้งนั้น ตอนที่เขาจับมือฉัน ฉันก็ปัดมันออกทันที" เจสกล่าวถึงริชาร์ด และเธอกล่าวอีกว่าเธอมองไม่เห็นอนาคตในความสัมพันธ์นี้เลย และรู้สึกอึดอัดใจอย่างมาก

          ถึงแม้ว่าเจสจะแสดงท่าทีต่อต้านเขาอย่างมาก แต่ริชาร์ดก็ไม่ละทิ้งความพยายาม เขาอยากให้ทุกอย่างกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ เจสก็เริ่มใจอ่อนและคลายความอคติลง เธอตกลงจะเดทกับเขา แต่ไม่รับปากว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปเป็นแฟน

          ริชาร์ดทำตัวเหมือนริชาร์ดคนเดิมสมัยที่ยังคบกัน เขาห่วงใยเจสมากและดูแลเอาใจใส่เธอทุกอย่าง และเมื่อเวลาผ่านไป เจสก็ตกหลุมรักเขาอีกครั้ง แต่มันก็ยังมีเรื่องที่ต้องกังวล โดยหมอบอกว่าความทรงจำของเจสอาจจะกลับมาได้ในระยะเวลา 6 เดือน แต่มันก็แปลว่าเธออาจจะต้องสูญเสียความทรงจำชุดใหม่นี้ไปอีกครั้ง เจสจึงกลัวมาก

  
          จนกระทั่งเวลาผ่านไป 6 เดือน ความทรงจำชุดเก่าของเจสก็ยังไม่ฟื้นคืนกลับมา ถึงแม้ว่าทุกอย่างมันจะยากมากเธอต้องปรับตัวเข้ากับทุกคนรวมถึงงานที่เธอทำ เธอยังคงมีปัญหาหลงลืมในระยะสั้น เช่น ลืมว่าเธอเพิ่งคุยกับใครไปหรือลืมว่ากำลังทำอะไรอยู่ แต่เจสก็ยังฮึดสู้และมองไปข้างหน้า เธอมีครอบครัวที่น่ารัก และมีริชาร์ดคอยอยู่เคียงข้าง ให้กำลังใจในยามที่เธอลำบาก  

          "ถึงแม้ว่าฉันจะจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปีที่แล้วไม่ได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือตอนนี้ค่ะ ความทรงจำมันหายไป ฉันก็สร้างมันขึ้นมาใหม่ได้ ริชาร์ดอยู่เคียงข้างฉันเสมอ ตอนนี้เขามาดูแลฉันที่บ้าน ความสัมพันธ์ของเราพัฒนาขึ้นมากและฉันก็รักเขามากขึ้นทุกวัน การที่มีเขาอยู่ตรงนี้ ฉันโชคดีเหลือเกินค่ะ" เจส กล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jess Sharma, Richard Bishop
https://hilight.kapook.com/view/149181
 

No comments:

Post a Comment