Wednesday, February 22, 2017

สุดกลั้นน้ำตา ครอบครัวพบข้อความลับที่ลูกสาวซ่อนไว้ในห้อง ก่อนโรคร้ายคร่าชีวิต




        เปิดเรื่องราวสุดเศร้า ครอบครัวพบข้อความลับสุดท้ายของลูกสาววัย 13 ปี ที่ถูกเขียนซ่อนไว้หลังกระจกในห้องนอน ก่อนเธอจะต้องลาจากโลกไปเพราะถูกมะเร็งร้ายคร่าชีวิต

          เอธีนา ออร์ชาร์ด เป็นเด็กหญิงอายุ 13 ปี เช่นเดียวกับทั่ว ๆ ไป ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะมีอนาคตที่สดใสสวยงาม แต่แล้ววันหนึ่งในปลายเดือนธันวาคม 2556 ขณะที่ครอบครัวกำลังคึกคักกับการเตรียมจัดงานวันคริสต์มาส ก็เหมือนกับว่าโชคชะตาเล่นตลก เมื่ออยู่ ๆ เอธีนาเกิดล้มหมดสติร่วงไปกับพื้นในห้องครัวที่บ้าน สร้างความตกอกตกใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ก่อนจะรีบนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล


       แต่แล้วพ่อและแม่ของเอธีนา ก็มีอันต้องช็อกอย่างสุด ๆ เมื่อได้ทราบจากแพทย์ว่า ลูกสาวของพวกเขาป่วยเป็นโรคออสทิโอซาร์โคมา (osteosarcoma) หรือมะเร็งกระดูกชนิดร้ายแรง ทว่าในระหว่างการเข้ารับการรักษาตัวเพื่อสู้กับโรคร้าย เอธีนากลับมีกำลังใจเข้มแข็งมาก ๆ เธอยังคงมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าเสมอ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความเจ็บปวดและทรมานแค่ไหนก็ตาม

          อย่างไรก็ดี เมื่อยื้อจนสุดความสามารถ สุดท้ายเอธีนาก็ถูกโรคร้ายพรากไป สร้างความเศร้าและเสียใจให้กับครอบครัวอย่างที่สุด ต้องจำใจยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้น โดยภายหลังจากลูกสาวจากไป พ่อและแม่ของเอธีนาก็เข้าไปทำความสะอาดและเก็บห้องในห้องของเธอ และไม่น่าเชื่อว่าจะได้พบกับสิ่งน่าทึ่งที่เห็นแล้วชวนให้น้ำตาซึม

          เอธีนา เขียนข้อความยาวเหยียดประมาณ 3,000 คำ เต็มพื้นที่ด้านหลังกระจกในห้องนอนของเธอ เป็นข้อความที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวก ไม่เพียงแต่เพื่อฝากไว้ให้ครอบครัวได้อ่านเป็นครั้งสุดท้าย แต่ยังเป็นกำลังใจให้คนทุกคนที่ได้อ่านอีกด้วย โดยข้อความบางส่วน มีดังนี้


        "ความสุขขึ้นอยู่กับตัวของเรา... บางครั้งอาจไม่ได้จบสวยงาม แต่มันมีเรื่องราว... จุดมุ่งหมายของชีวิต คือชีวิตที่มีจุดมุ่งหมาย... ความสุขเป็นแค่ทิศทางไม่ใช่เป้าหมาย... ขอบคุณที่ทำให้ฉันได้มีชีวิต จงมีความสุข มีอิสระ เชื่อมั่นไปตลอด... คุณรู้จักชื่อฉัน แต่ไม่รู้จักเรื่องราวของฉัน คุณได้ยินเรื่องฉัน และไม่รู้ว่าฉันผ่านอะไรมาบ้าง... ความรักเปรียบเหมือนแก้ว สวยงาม แต่เปราะบาง... ความรักเป็นเรื่องยาก และชีวิตเป็นเรื่องแปลก ไม่มีอะไรยั่งยืนตลอด และผู้คนก็ต้องเปลี่ยนไป... ทุก ๆ วันพิเศษ คุณไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้นควรทำให้มันพิเศษที่สุดทุกวัน... ชีวิตจะแย่ถ้าหากคุณทำให้มันแย่... จำไว้ว่าชีวิตมีขึ้นและมีลง ถ้าไม่เคยล้ม การลุกขึ้นก็จะไม่มีความหมาย... ชีวิตก็เหมือนเกมสำหรับทุกคน แต่การได้มีความรักนั้นนั่นแหละคือรางวัล"

 
          ไม่น่าเชื่อว่าเด็กสาวอายุ 13 ปี และกำลังต้องต่อสู้กับโรคร้ายจะสามารเข้าใจชีวิตและบรรยายออกมาได้น่าทึ่งขนาดนี้ ข้อความของเธอล้วนเต็มไปด้วยความคิดที่มีทั้งพลังและความฝัน... และประโยคสุดท้ายของเธอ ทำให้ครอบครัวถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

          "ไม่จำเป็นต้องร้องไห้ เพราะรู้ว่าพวกคุณจะอยู่ข้าง ๆ ฉันเสมอ" - เอธีนา ออร์ชาร์ด

ภาพจาก www.naij.in
ข้อมูลจาก www.lifebuzz.com
https://hilight.kapook.com/view/149529

No comments:

Post a Comment