Tuesday, June 30, 2015

มะหมาฮีโร่ โดดช่วยหนูน้อย 14 เดือนพลัดตกน้ำ จนรอดชีวิต




            หนูน้อยวัย 14 เดือน พลัดตกน้ำในสระหลังบ้าน โชคดีได้เจ้าหมาแสนรู้ที่เลี้ยงไว้กระโดดลงไปช่วยได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด


            เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เอ็มไลฟ์ รายงานว่า สแตนลีย์ หนูน้อยวัย 14 เดือน พลัดตกลงไปในสระว่ายน้ำของหลังบ้านแห่งหนึ่งในเมืองมาร์เซลลัส สหรัฐฯ หลังจาก แพทริเซีย ดรอช แม่ของเจ้าหนูน้อย พาเขาออกไปด้วยขณะออกไปทำสวนและคลาดสายตาจากไปชั่วขณะ เมื่อเธอหันไปพบว่าลูกน้อยของเธอตกลงไปอยู่ในสระว่ายน้ำ เธอจึงรู้สึกตกใจสุดขีด แต่ขณะนั้นเอง เจ้าสุนัขแบร์ซึ่งเธอเลี้ยงไว้ได้กระโดดลงไปช่วยเอาหนูน้อยไว้บนหลังให้ขึ้น มาเหนือน้ำ เธอจึงรีบเข้าไปอุ้มตัวลูกน้อยที่ดูท่าทางจะแย่ขึ้นมาทันที

  
            อย่างไรก็ดีเจ้าหนูถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางแพทย์ได้ช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว  ทั้งนี้นางแพทริเซีย เผยว่า เจ้าสุนัขแบร์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์ริทรีฟเวอร์ ซึ่งเป็นสุนัขแสนรู้ที่เธอเลี้ยงไว้ เธอมักจะบอกกับมันเสมอ ๆ ว่า ให้ช่วยดูแลและจับตาดูลูก ๆ ของเธอไว้ให้ดี จนเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เจ้าแบร์สามารถรู้วิธีช่วยเหลือหนูน้อยได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 
            "เจ้าแบร์เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราเลย ฉันนึกภาพไม่ออกเลยถ้าวันนั้นไม่มีมันลูกของฉันจะเป็นอย่างไร ถ้าถามว่าฉันรักมันมากแค่ไหน ฉันคิดว่าคงมากมายนับไม่ถ้วนเลยล่ะ"

 
ภาพจาก yaplakal.com, creativestories.info
กระปุกดอทคอม

No comments:

Post a Comment