Sunday, June 28, 2015

มิตรภาพตูบคู่หู หนึ่งสุนัขตาบอดกับอีกหนึ่งตาดี ที่พร้อมจะก้าวไปด้วยกัน




          เกล็นและบัซ สองตูบเพื่อนซี้ที่ถูกช่วยเหลือมาแบบแพ็กคู่ ตัวหนึ่งตาดี ช่วยดูแลเพื่อนตาบอดไม่ห่าง จับแยกกันไม่ได้ หงอยซึมทั้งคู่ 


           เวลาได้เห็นมิตรภาพดี ๆ ที่คนมีแก่กันแล้วมันชื่นใจ แต่กับสองซี้คู่นี้เห็นแล้วยิ่งชื่นใจจนต้องยิ้มตาม เพราะเป็นมิตรภาพของคู่ซี้สี่ขา "เกล็น" สุนัขตาบอดพันธุ์แจ็ครัสเซลเทอร์เรีย และ "บัซ" ตูบหน้าทู่พันธุ์สแตฟฟอร์ดเชียร์ เทอร์เรียร์ ที่ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ ทั้งคู่ถูกช่วยเหลือมาพร้อม ๆ กันจากชีวิตระเห็จเร่ร่อนข้างถนนในเมืองฮาร์เทิลพูลของอังกฤษ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2558 และตอนนี้กำลังอยู่ในความดูแลของมูลนิธิ Stray Aid ในเมืองค็อกซ์โอ มณฑลเดอร์แฮม

 
            เจ้าหน้าที่ของ Stray Aid ให้ข้อมูลกับบีบีซี ว่า ไม่มีใครรู้ประวัติหรือที่มาของเจ้าเกล็นกับบัซเลย แต่คาดว่ามันน่าจะอายุราว ๆ 9-10 ปี และก่อนจะได้รับความช่วยเหลือ พวกมันน่าจะอยู่ด้วยกันอย่างนี้มาพักใหญ่แล้ว ทั้งสองตัวไม่ยอมแยกกันไปไหน จะคอยอยู่ใกล้ ๆ กันเสมอ โดยมีเจ้าบัซคอยดูแลให้เกล็น กินข้าวจากชาม เดินเข้าบ้านสุนัข และนอนบนฟูกของตัวเองให้เรียบร้อย ถ้าจับมันแยกห่างจากกันเมื่อไร จะหงอยซึมไปทั้งคู่ แล้วก็จะเห่าเรียกกันจนกว่าได้เจอกันอีก

 
           ในตอนนี้ทางมูลนิธิกำลังหาบ้านใหม่ให้กับเกล็นและบัซ ซึ่งแน่นอนว่าพวกมันจะไปอยู่ด้วยกันแบบแพ็กคู่ และถึงแม้หน้าตาจะไม่น่ารักสวยงามเท่าไร แต่รับรองเจ้าของใหม่จะต้องหลงเสน่ห์ความน่าเอ็นดูและมิตรภาพน่ารัก ๆ แบบมะหมาของทั้งสองตัวได้ไม่ยากเลยล่ะ

http://pet.kapook.com/view122323.html

No comments:

Post a Comment