Saturday, August 15, 2015

แชร์กันทั่ว เรื่องราวของมะหมาที่นอนรอเจ้าของทุกวัน "ถ้าได้อ่าน ขอร้องกลับมารับมันด้วย"






          
            เป็นเรื่องราวที่คนรักมะหมาอ่านแล้วสะเทือนใจไปตาม ๆ กัน กับความซื่อสัตย์ของเจ้าตูบที่มันไม่ยอมไปไหน นอนรอเจ้าของมันหวังว่าจะรับกลับบ้านมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง...

            โดย คุณ Egkapan Nantakad
ได้ถ่ายรูปเจ้าตูบ และนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com (14 สิงหาคม 2558) พร้อมระบุว่า เห็นเจ้าหมาตัวนี้ตั้งแต่เมื่อหน้าฝนปีที่แล้ว นอนอยู่ที่สะพาน แถมตลาดแม่เหียะ หน้าตาน่ารัก ส่วนตอนนี้มันมอมแมม เนื้อตัวค่อนข้างสกปรก แต่ก็ยังนอนอยู่ที่สะพานแห่งนี้ทุกวัน

            ทั้งนี้คุณป้าขายน้ำเต้าหู้แถวนั้นเล่าให้ฟังว่า มีคนมาปล่อยเจ้าหมาตัวนี้ไว้ ซึ่งไม่รู้ว่าปล่อยเพระาอะไร ไม่อยากเลี้ยงหรือปล่อยเพราะหวังดี แต่ทุกวันหมาตัวนี้จะเร่ร่อนในตลาด พอถึงเวลาเย็นก็มานอนตรงสะพาน รอคนที่ปล่อยมารับกลับ ทั้ง ๆ ที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ค้าละแวกนั้นก็เคยชวนมันไปอยู่ที่บ้าน แต่มันก็เดินตามมาอยู่ได้เพียงแป๊บเดียว แล้วก็กลับมานอนที่เดิม ช่วงฝนตกมันก็นอนตากฝนบ้าง หลบร่มบ้าง แต่ก็จะมาเวลานี้ทุกวัน พร้อมวอนให้แชร์เรื่องราวนี้ เพื่อคนบางคนจะกลับมารับมันกลับไปอยู่ด้วยอีกครั้ง..

            ส่วนทางด้านชาวเน็ต บ้างก็ช่วยแชร์เพื่อให้ข้อความส่งถึงใครบางคนที่นำมาปล่อย ขณะที่บางคนก็บอกว่าเขาปล่อยมาเป็นปี คงยากจะหวังให้เขากลับมารับ ควรจะหาบ้านใหม่ให้เจ้าตูบตัวนี้ดีกว่า


http://pet.kapook.com/view126730.html

No comments:

Post a Comment