Wednesday, August 19, 2015

ช็อก ! รัสเซียจัดประกวดถ่ายเซลฟี่กับศพ รูปไหนเก๋สุดมีรางวัลให้




            ชาวเน็ตรัสเซียจัดกิจกรรมประกวด “ถ่ายเซลฟี่คู่ศพ” แข่งโพสต์ลงโซเชียล ผู้ชนะรับไปเลย 5,000 รูเบิล (2,700 บาท) ด้านตำรวจรัสเซียเร่งตามล่าหัวโจกต้นตอกิจกรรมสุดพิลึกพิลั่น

             เว็บไซต์เดลี่เมล  เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ว่าขณะนี้เกิดกระแสฮิตในหมู่ชาวเน็ตผู้ใช้งานเว็บไซต์ vk.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์โซเชียลสุดฮิตของหมู่วัยรุ่นในประเทศรัสเซีย โดยกระแสที่ว่านี้คือการแชะภาพเซลฟี่คู่กับศพ ซึ่งไม่ได้โพสต์ภาพกันเล่น ๆ แต่ทำจริงจังขนาดมีการจัดประกวดเฟ้นหาผู้ชนะชิงเงินรางวัลตั้งแต่ 1,000 ถึง 5,000 รูเบิล (ราว 500 ถึง 2,700 บาท) โดยจัดขึ้นในกลุ่ม “เซลฟี่คู่ศพ”
ผู้ดูแลกลุ่มออกกฎการประกวดว่า ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องฉีกยิ้มเมื่อถ่ายเซลฟี่คู่ศพ เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับผู้ตายที่กำลังไปสู่ภพภูมิที่ดีกว่า โดยการประกวดนี้ได้รับความนิยมจากชาวเน็ตรัสเซียจำนวนมากจนมีผู้เข้าร่วม กลุ่มนี้ถึง 500 รายเลยทีเดียว

 
            แต่แล้วการแข่งลับ ๆ ก็ไม่เป็นความลับอีกต่อไป เมื่อผู้ดูแลกลุ่มประกาศเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า จะมอบเงินรางวัล 5,000 รูเบิลให้สมาชิกคนใดก็ตามที่สามารถแชะรูปคู่ที่เจ๋งสุด ๆ กับศพของเด็กหญิงวัย 13 ปีที่เพิ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ การป่าวประกาศครั้งนี้ทำให้หน่วยงานตำรวจของรัสเซียเริ่มให้ความสนใจกับ กลุ่มกิจกรรมพิเรนทร์ดังกล่าว และกำลังสืบหาและตรวจสอบผู้อยู่เบื้องหลังที่แท้จริงของกิจกรรม


                 ด้านผู้ดูแลกลุ่มเซลฟี่กับศพ อัลเฟรด โพลยาคอฟ อาจารย์มหาวิทยาลัย วัย 28 ปี อ้างว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่ใช่เรื่องผิดอะไร และพวกเขาไม่ได้เล่นสนุกหรือดูหมิ่นผู้ตายแต่อย่างใด เพียงแต่พวกเขาต้องการแสดงความเคารพต่อผู้ตายในแบบที่ต่างออกไป โดยเขาเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อการเสียชีวิต เพราะความตายนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่







ภาพจาก vk.com
http://hilight.kapook.com/view/125069

No comments:

Post a Comment