Thursday, August 6, 2015

สุนัขตัวนี้ถูกเจ้าของใจร้ายฝังทั้งเป็น สภาพร่อแร่ใกล้ตาย บาดใจสุด ๆ




         ตำรวจฝรั่งเศสจับเจ้าของสุนัข หลังพบสุนัขถูกฝังดินเกือบทั้งตัว เหลือเพียงช่วงหัวที่โผล่พ้นพื้นดินขึ้นมา นอกจากนั้นคอของมันยังถูกมัดไว้กับกระสอบบรรจุก้อนหิน ทำให้มันไม่สามารถหนีไปไหนได้ ด้านเจ้าของโดนตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์แล้ว

          วันที่ 5 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยภาพสุดสะเทือนใจสำหรับคนรักสุนัข เมื่อสุนัขพันธุ์เฟรนช์ มาสทิฟฟ์ ถูกคนใจร้ายเอาไปฝังดินทั้งเป็น สภาพร่อแร่ใกล้ตาย มันถูกพบเข้าโดยชายหนุ่มนาม เปโดร ดีนิส ที่กำลังพาสุนัขของเขามาเดินเล่นที่ทุ่งโล่งของเมืองกาเรียร์ ซูร์ เซน ทางตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา


             หลังจากนั้นเปโดรจึงรีบช่วยเหลือเจ้าหมาโดยด่วน ด้วยการขุดดินบริเวณที่ฝังมันออก และพบว่าดินบริเวณนั้นจับตัวเป็นก้อนแข็งมากจนทำให้สุนัขแทบขยับตัวไม่ได้ นอกจากนั้นเขายังพบเชือกที่มัดคอของมันเอาไว้กับกระสอบที่บรรจุก้อนหินจำนวน มาก ทำให้สุนัขตัวนี้แทบจะหนีไปไหนไม่ได้เลย เปโดรจึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่สุนัขตัวนี้ พลางพยายามขุดดินออกด้วยมือเปล่าเท่าที่เขาจะทำได้

          หลังจากนั้นสุนัขถูกนำตัวออกมาจากดินได้อย่างปลอดภัย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มันมีอาการตื่นตกใจและอ่อนเพลียจากอาการขาดน้ำอย่างมาก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้ที่สุดเพื่อให้การพยาบาลอย่างเร่งด่วน


         ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนแกะรอยจนสาวไปถึงตัวเจ้าของสุนัขวัย 21 ปี ผู้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และบอกว่าเขาไม่ได้เป็นคนฝังสุนัข แต่มันวิ่งหนีออกจากบ้านไปนานแล้ว

          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนระบุว่าคำให้การของเจ้าของสุนัขนั้นฟังไม่ขึ้นและไม่มี น้ำหนักพอ เนื่องจากผลการวินิจฉัยร่างกายของสุนัขตัวดังกล่าวพบว่ามันมีอาการปวดตามข้อ กระดูกจนแทบจะวิ่งไม่ได้มาเป็นเวลามากกว่า 10 ปีแล้ว ดังนั้นการอ้างว่าสุนัขวิ่งหนีไปนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น

 
          สุดท้าย ชายหนุ่มเจ้าของสุนัขถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หากพบว่ามีความผิดจริงจะถูกปรับเป็นเงิน 2 หมื่นยูโร (ราว 1 ล้านบาท) และถูกจำคุกเป็นเวลา 2 ปี



http://pet.kapook.com/view126049.html

No comments:

Post a Comment