Monday, August 10, 2015

ตกใจหมด หมาน้อยถูกแปลงโฉมเป็น ทิกเกอร์ เหมือนกันอย่างกับฝาแฝด




          หมาน้อย มาร์ลี่ย์ที่ถูกเจ้าของจับแปลงโฉมให้กลายเป็นเสือน้อยสีส้มสดใส  ดูคล้ายกับเจ้าเสือทิกเกอร์ในการ์ตูน วินนี่ เดอะ พูห์ เจ้าของไม่ห่วง เพราะใช้สีที่ไม่เป็นอันตรายกับสุนัขนะจ๊ะ

          วันที่ 5 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิด เผยเรื่องราวของเจ้าหมา มาร์ลี่ย์ที่ถูกจับแต่งตัวแปลงโฉมให้กลายเป็นเสือน้อยสีส้ม โดยเจ้าของของมันเอง นามว่า โจดี้ จอห์นสัน ชาวซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่นอกจากจะเป็นเจ้าของมาร์ลี่ย์แล้ว ยังเป็นเจ้าของกิจการอาบน้ำ-ตัดขน และออกแบบทรงขนสุนัขอีกด้วย

 
          โจดี้และลูก ชายของเธอ ฟลินน์ อยากเลี้ยงเสือสักตัวมาตลอด แต่การเลี้ยงสัตว์ป่านั้นผิดกฎหมาย ดังนั้นทั้งคู่จึงลงมือออกแบบและย้อมสีขนใหม่ให้กับเจ้ามาร์ลี่ย์ เปลี่ยนโฉมจากสุนัขธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นเสือน้อย และเจ้ามาร์ลี่ย์เองก็ดูจะชอบสีขนใหม่อยู่ไม่น้อย เพราะมันได้รับความสนใจจากบรรดาฝูงชนที่มาพักผ่อนบริเวณชายหาดแบลมอรัล
          

         “เราใช้สีย้อมขนที่ได้รับการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าไม่ทำอันตรายใด ๆ กับสุนัข ส่วนสุนัขนั้นมองเห็นและรับรู้สีได้ต่างจากมนุษย์ ฉะนั้นฉันจึงขอพูดว่าสุนัขทุกตัวตาบอดสี ฉันไม่คิดว่ามาร์ลี่ย์จะรู้สึกประหลาดใจกับสีขนที่เปลี่ยนไป มันแค่ชอบที่มีคนให้ความสนใจเป็นพิเศษ โจดี้กล่าว

          ความคิดสร้างสรรค์สุดสนุกนี้ นำไปสู่แรงบันดาลใจใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจอาบน้ำ-ตัดขนสุนัขของโจดี้ หลังจากที่ผู้คนมากมาย เห็นเจ้ามาร์ลี่ย์แล้ว ก็อยากจะให้สัตว์เลี้ยงของตัวเองมีสีสันสดใสเหมือนมันบ้าง
  ฉันเลยคิดว่าฉันจะนำไอเดีย นี้มาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ โดยฉันจะรับออกแบบและย้อมสีขนสุนัขสำหรับงานปาร์ตี้วันเกิดหรืองานแข่งกีฬา ต่าง ๆ


          ทั้งนี้ สีที่นำมาย้อมขนเจ้ามาร์ลี่ย์ จะค่อย ๆ เลือนหายไปเองตามธรรมชาติในเวลาไม่นาน หรือจนกว่าเจ้ามาร์ลี่ย์จะอาบน้ำตัดขนอีกครั้ง


ภาพจาก yeeyi.com
http://pet.kapook.com/view126124.html

No comments:

Post a Comment