Wednesday, July 13, 2016

แลร์รี่ แมวประจำสำนักนายกอังกฤษ ยังปฏิบัติหน้าที่ แม้ คาเมรอน ลาออก




        เจ้าเหมียว แลร์รี่ แมวจับหนูประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ จะยังทำหน้าที่เดิมในสำนักนายกฯ ต่อไป แม้นายเดวิด คาเมรอน ต้องย้ายออกแล้วในวันนี้ เหตุเพราะมันเป็นแมวข้าราชการ ไม่ใช่แมวของนายคาเมรอน

         วันที่ 13 กรกฏาคม 2559 ซึ่งจะเป็นวันที่นายเดวิด คาเมรอน จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นวันสุดท้ายและจะต้องย้ายออกจากบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวน์นิ่งสตรีท สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นที่พำนักของนายคาเมรอนและภริยา หลังจากที่กระบวนการออกเสียงภายในเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคอนุรักษนิยมคนใหม่ ทราบผลเร็วกว่าที่คาดไว้เดิม หลังจากที่นางแอนเดรีย ลีดซัม ได้ถอนตัวจากการออกเสียงรอบสุดท้าย ทำให้ นางเทเรซา เมย์ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายใน ก้าวขึ้นรับตำแหน่งผู้นำพรรคคนใหม่อย่างเป็นเอกฉันท์ และจะดำรงตำแหน่งผู้นำอังกฤษต่อจากนายคาเมรอนด้วย ซึ่งเธอและสามี ก็จะย้ายเข้ามาพำนักที่บ้านเลขที่ 10 นี้แทน

         แต่อย่างไรก็ดี มีสมาชิกเดิมตัวหนึ่งในบ้านเลขที่ 10 ที่จะไม่ย้ายออกไปไหน แม้ว่านายคาเมรอนจะลงจากตำแหน่งไปแล้วก็ตาม มันคือเจ้า "แลร์รี่" (Larry) เหมียวลายขาว-เทา ผู้ตำรงตำแหน่งแมวจับหนูประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยโฆษกประจำสำนักรัฐมนตรีได้ระบุว่า แลร์รี่เป็นแมวข้าราชการ ไม่ใช่แมวส่วนตัวของนายคาเมรอน ฉะนั้นมันจึงจะอยู่ทำหน้าที่ตนเองต่อไป

  
         ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 เผยว่า เจ้าแลร์รี่ แมวเหมียวประจำสำนักนายกฯ เข้ามาอยู่ในสำนักนายกฯ ในสมัยที่นายคาเมรอนยังตำรงตำแหน่งอยู่ ตั้งแต่ปี 2554 เพื่อทำหน้าที่จับหนูโดยเฉพาะ อดีตของมันเป็นแมวไร้บ้านจากศูนย์ดูแลสัตว์ Battersea Dogs and Cats Home โดยผู้ดูแลระบุว่า มันมีสัญชาตญาณนักล่าสูงมาก เหมาะที่จะทำหน้าที่แมวจับหนูได้อย่างดีทีเดียว ทางด้านนายเดวิด คาเมรอนเอง ก็ยินดีต้อนรับเจ้าแลร์รี่เป็นอย่างดี ระบุว่า สมาชิกใหม่ตัวนี้เป็นส่วนเติมเต็มที่ดีให้กับบ้านเลขที่ 10

         ทั้งนี้ ก่อนหน้าเจ้าแลร์รี่ บ้านเลขที่ 10 นี้ก็เคยมีแมวที่ดำรงตำแหน่งนักล่าหนูประจำสำนักนายกฯ มาแล้ว มันคือเจ้า ฮัมฟรีย์ แมวจรที่ถูกรับเข้ามาเลี้ยงในสมัยนายกฯ หญิง มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ เมื่อปี 2532 ก่อนจะเกษียณอายุไปในปี 2550 แถมเป็นแมวตัวสำคัญที่โด่งดังน่าดู ในสมัยนายโทนี่ แบลร์ เป็นนายกฯ ถึงกับต้องมีการถ่ายภาพมายืนยันว่าเจ้าฮัมฟรีย์ยังอยู่ดี หลังดันมีข่าวลือออกไปว่า ภริยาของนายแบลร์ทำให้มันตาย

         แม้อังกฤษจะเปลี่ยนนายกฯ คนใหม่ แต่เจ้าแลร์รี่ก็จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ตัวเองอย่างขยันขันแข็งต่อไปเช่นเดิม ถือเป็นข้าราชการตัวอย่างได้เลยนะเนี่ย :D



No comments:

Post a Comment