Sunday, November 27, 2016

โชว์รูมรถหน้าซีด เถ้าแก่หอบเหรียญมาซื้อรถเงินสด นับเหรียญวนไปค่ะ !



         เถ้าแก่ร้านขายแป้งรายหนึ่งในประเทศจีน แบกถุงพร้อมเหรียญนับแสนเพื่อไปซื้อรถที่โชว์รูม ส่งผลให้พนักงานต้องมานั่งตรวจนับเป็นเวลายาวนานกว่า 12 ชั่วโมงถึงแล้วเสร็จ

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เมโทร รายงานข่าว ชาวจีนรายหนึ่งหอบเงินเหรียญแสนหยวนเพื่อมาซื้อรถ ส่งผลให้พนักงานต้องใช้เวลานับเป็นเวลายาวนานกว่า 12 ชั่วโมง


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยมีชายจีนแซ่กัวคนหนึ่ง ซึ่งทำธุรกิจขายแป้ง ได้ขับรถมายังโชว์รูมรถแห่งหนึ่งพร้อมกับครอบครัว เขาได้เเสดงความต้องการซื้อรถยนต์โตโยต้า พราโด้ ด้วยเงินสด ซึ่งก็ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งเมื่อถึงเวลาจะต้องชำระเงิน


          ปรากฏว่าชาวรายนี้แบกถุงพลาสติกกว่า 10 ถุง ซึ่งบรรจุด้วยเหรียญล้วน ๆ เป็นมูลค่ากว่าแสนหยวน มาเพื่อซื้อรถโดยเฉพาะ อย่างไรก็ดี เขาก็ได้นำธนบัตรมาจ่ายสมทบด้วย แต่แบงก์เหล่านั้นก็มีจำนวนเยอะเช่นกันเพราะเป็นเงิน 1 หยวนทั้งสิ้น

          จากเรื่องดังกล่าวส่งผลให้โชว์รูมต้องวุ่นวายเป็นการใหญ่ โดยต้องจัดพนักงานมากว่า 4 คน เพื่อมานั่งนับเหรียญเป็นการเฉพาะ และกว่าจะตรวจนับกันเสร็จก็ใช้เวลาไปกว่าครึ่งวัน หรือ 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ภาพจาก deltabreed.com
http://hilight.kapook.com/view/145712

No comments:

Post a Comment