Monday, January 16, 2017

9 หมาจรจัดกับเส้นทางชีวิตเฉียดตาย แต่เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้งเพราะความรัก



รวมภาพก่อนและหลังการเข้าช่วยเหลือหมาโชคร้าย ที่ถูกทิ้งและต้องทุกข์ทรมานจากอาการเจ็บป่วยทางร่างกาย แต่ตอนนี้กลับเป็นหมาที่สมบูรณ์พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่าความรักสามารถเอาชนะทุกสิ่งได้จริง ๆ เช่นเดียวกับกรณีน้องหมาที่น่าสงสารเหล่านี้ บ้างก็ถูกทอดทิ้งให้เจ็บป่วย บ้างก็มีอาการเจ็บป่วยถึงขั้นรุนแรงเกือบถึงแก่ชีวิต แต่ก็ไม่ได้โชคร้ายเสมอไป เพราะยังมีคนใจดีที่อาสารับมันไปเลี้ยงและดูแลด้วยความรัก จนพวกมันกลับมามีร่างกายแข็งแรง สดใสร่างเริงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมได้รวบรวมภาพทั้งก่อนและหลังการเข้าช่วยเหลือมาให้ได้ชมกันค่ะ รับรองเลย คุณจะไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเลยว่า พวกมันจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ 

diregiovani - 6 วันที่ผ่านมา
ในความโชคร้ายก็ยังมีคนใจดีเข้ามาเปลี่ยนชีวิตและร่างกายของเจ้า บาริลล่า (Barilla) หมาจรจัดสภาพผอมโซ ขาดทั้งน้ำและอาหาร จนส่งผลให้ร่างกายขยับไม่ได้และมีสภาพแบบหนังติดกระดูก จนกระทั่งเอ็ดดอร์โด รอดริเกซ (Eduardo Rodriguez) พาไปรักษาและทำการฟื้นฟูร่างกาย แทบไม่อยากเชื่อเลยว่า เวลาผ่านไปแค่ 7 สัปดาห์ มันก็กลับมาสมบูรณ์แข็งแรงและยืนเดินได้ตามปกติ


2. ไทนี่ แจ็ค (Tiny Jake) facebook - 6 วันที่ผ่านมา
เชื่อว่าทุกคนคงน้ำตาซึม หลังเห็นภาพในอดีตของเจ้าไทนี่ แจ็ค (Tiny Jake) ลูกหมาอายุ 3 สัปดาห์ ที่ร่างกายถูกไฟไหม้ไปถึง 75% มิหนำซ้ำมันกลับถูกเจ้าของทอดทิ้งไปเพราะไม่มีเงินรักษาอีกด้วย แต่ฟ้าก็เห็นใจส่งนักดับเพลิงใจบุญ บิล ลินด์เลอร์ (Bill Lindler) คนเดียวกับคนที่ช่วยมันออกจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนั้น แถมยังให้ความรัก ความเมตตา และดูแลมันเป็นอย่างดี และกระทั่งสามารถฝึกให้มันเป็นนักดับเพลิง 4 ขาได้อีกด้วย


3. โคโค่นัท (Coconut) imgur - 6 วันที่ผ่านมา
ทั้ง 2 ภาพนี้มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดู ๆ แล้วก็ไม่อยากเชื่อเลยว่า จากน้องหมาสีขาวมอมแมม รูปร่างผอมซูบ ตัวที่นอนเหมือนร่างไร้วิญญาณบนโซฟานั้นจะเป็น เจ้าโคโค่นัท (Coconut) ที่สามารถกลับมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ โพสท่าเริด ๆ ริมสระว่ายน้ำได้อย่างนี้ หลังจากได้รับการช่วยเหลือเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น


4. ออกัสตัส (Augustus) - 6 วันที่ผ่านมา
เจ้าออกัสตัส (Augustus) ต้องทนอยู่กับการเป็นโรคเรื้อนขั้นรุนแรงมานาน จนกระทั่งมีคนใจดีไปพบมันและยินดีที่จะคอยดูแลรักษามันให้กลับมาเป็นปกติ และก็ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าหมาขี้เรื้อนไร้ขนในวันนั้น จะกลายเป็นหมาขนฟูร่างกายแข็งแรง เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดขนาดนี้

 
5. เดมพ์ซี่ (Dempsey) facebook - 6 วันที่ผ่านมา
เป็นลูกหมาอีกหนึ่งตัวที่ถูกเจ้าของนำไปปล่อยขายที่ร้านขายสุนัข ไม่มีใครสนใจมัน จนมันเป็นโรคเรื้อนและติดเชื้อที่ตา สุดท้ายก็ถูกส่งไปยังสถานพักพิงสัตว์รายใหญ่ โดยมี สเตซี่ กรีนวาล์ด (Stacey Greenwald) และเพื่อน ๆ เป็นผู้ดูแลและให้ความรักกับมัน จนเจ้าเดมพ์ซี่กลับมาร่าเริงสดใสพร้อมร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


6. เปตรา (Petra) facebook - 6 วันที่ผ่านมา
เปตรา (Petra) หมาข้างถนนที่ต้องทุกข์ทรมานกับโรคเรื้อนขั้นรุนแรง ผิวหน้าของมันตกสะเก็ด ดูคล้ายกับก้อนหินเดินได้อย่างไรอย่างนั้น จนมีผู้ใจดีมาพบและนำมันไปส่งสถานพักพิง แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมา คนใจดีคนนั้นเลยรับมันไปเลี้ยงและดูแลมันให้กลับมามีร่างกายที่แข็งแรงเป็นปกติ มีขนฟูน่ากอด ก่อนหาบ้านใหม่ที่อบอุ่นให้มันอีกครั้ง

7. ไมลีย์ (Miley) facebook - 6 วันที่ผ่านมา
ไมลีย์ (Miley) ถูกพบอยู่ในกองขยะ มันต้องทรมานอยู่กับอาการบาดเจ็บ เคลื่อนไหวร่างกายอย่างยากลำบาก มันไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนหมาตัวอื่น ๆ แต่หลังจากที่องค์กรอาสาสมัครพิทักษ์สุนัขได้ไปพบเข้า พวกเขารับมันไปรักษาและเลี้ยงดูด้วยความรักเพียงแค่ 3 เดือน ก็ทำให้มันกลับมาเป็นหมาขนสีขาวปุกปุย มีร่างกายที่แข็งแรง และใช้ชีวิตได้ตามปกติ



8. ไมล่า (Mila) imgur - 6 วันที่ผ่านมา
เมื่อเรื่องราวของไมล่า (Mila) ลูกหมาอายุ 3 เดือนที่ป่วยเป็นโรคเรื้อนในรูขุมขนจนส่งผลข้างเคียงทำให้มีอาการปอดบวมตามมานั้น ถูกแชร์ลงในโลกออนไลน์เพื่อขอความช่วยเหลือและประกาศหาบ้านที่เหมาะสมให้กับมัน ไม่นาน 2 สามี-ภรรยาผู้ใจบุญก็รับมันมาดูแลด้วยความรักและพาไปรักษาอย่างจริงจัง ภายในเวลาเพียง 2 เดือนครึ่ง เจ้าไมล่าก็กลับมามีชีวิตใหม่ที่สดใสกว่าเดิม กลายเป็นปกติอย่างหมาทั่ว ๆ ไป



9. หมาขนสังกะตัง facebook - 6 วันที่ผ่านมา
เจ้าหมาจรจัดตัวนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก เคลื่อนไหวร่างกายไม่คล่องแคล่วเหมือนหมาตัวอื่น ๆ เนื่องจากมันมีขนสังกะตัง พันยุ่งเหยิงไปทั้งตัว ดูไม่เหมือนน้องหมาเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เมื่อมันได้รับความช่วยเหลือและดูแลรักษาความสะอาดเพียงไม่นาน มันก็กลับมาเป็นน้องหมาแสนน่ารักอีกครั้ง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก boredpanda และ thedodo
http://pet.kapook.com/view164084.html

No comments:

Post a Comment