Monday, January 30, 2017

สาวเช่าหนังมาดู พอเปิดกล่องก็พบเซอร์ไพรส์ชวนยิ้ม กับความอบอุ่นใจที่ได้รับ




         เรื่องราวดี ๆ ที่ชวนยิ้ม สาวเปิดกล่องดีวีดีที่เช่ามาจากอินเทอร์เน็ต ก่อนเจอเซอร์ไพรส์ พบเงินสดซ่อนอยู่ในนั้น พร้อมกับโน้ตใบหนึ่งที่บอกเล่าเรื่องราวของมัน ซึ่งทำให้รู้ว่าบนโลกนี้ยังมีคนดีมีน้ำใจ ที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน

          หญิงสาวรายหนึ่งต้องเจอกับเรื่องที่คาดไม่ถึงเมื่อเธอเปิดกล่องดีวีดีหนังที่เช่ามาจากเว็บไซต์หนังออนไลน์ เมื่อเธอได้พบธนบัตรหลายใบพับซ่อนอยู่ภายใต้แผ่นดีวีดี มีกระดาษแผ่นหนึ่งซุกอยู่ด้วยกัน ด้านในคือโน้ตที่เขียนบอกเล่าที่มาที่ไปของธนบัตรเหล่านั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องราวที่อบอุ่นใจมาก
          จากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 เผยว่า เรื่องทุกอย่างเริ่มต้นจากการที่แม่ของหญิงสาวรายนี้อยากดูหนังสักเรื่อง เธอจึงทำการเข้าเว็บเช่าหนังออนไลน์แล้วกดเช่าหนังเรื่องหนึ่งมาดู เมื่อดีวีดีหนังมาส่งถึงบ้าน เธอก็เปิดเช็กดูตามปกติและพบธนบัตรกับโน้ตอยู่ข้างใน ด้านในโน้ตใบนั้นมีข้อความที่เขียนด้วยลายมือ ความว่า


          "สวัสดี ! ผมชื่อมาร์กอส ทุก ๆ เดือนผมจะเก็บหอมรอมริบเอาไว้จนครบ 100 ดอลลาร์ (ราว 3,500 บาท ตามปกติแล้วผมจะเอาเงินนี้มาใช้ส่วนตัว แต่เดือนนี้ผมเปลี่ยนใจแล้ว ผมตัดสินใจจะแบ่งมันให้คนอื่นได้ใช้ เลยเอามาใส่กล่องดีวีดี และคุณคือคนแรกของปี 2560 ที่ได้มันไป !"

          "ผมหวังว่าคุณจะนำเงินจำนวนนี้ไปใช้ในทางที่เป็นประโยชน์นะ เอาไปทำในสิ่งที่ดี ถ้าคุณไม่ต้องการใช้มัน จะส่งต่อให้คนอื่นไปก็ได้ แต่ถ้าคุณอยากจะใช้ก็เก็บมันเอาไว้ครับ"


           เมื่อหญิงสาวได้อ่านโน้ตฉบับนี้ เธอได้ถ่ายภาพมันเอาไว้และโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ของเธอ เธอกล่าวขอบคุณมาร์กอสและขอให้พระเจ้าอวยพรเขาในความดีที่เขาทำ ทวีตของเธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ผู้คนมากมายต่างพากันรีทวีตนี้และแชร์กันออกไปเป็นวงกว้าง ซึ่งแค่เวลาเพียงข้ามคืน ทวีตนี้มีคนรีทวีตไปแล้วถึง 29,000 ครั้ง และมีคนกดไลค์มาถึงกว่า 90,000 ครั้งเลยทีเดียว
http://hilight.kapook.com/view/148543


No comments:

Post a Comment