Thursday, July 23, 2015

ตูบตัวนี้ถูกพบในสภาพขี้เรื้อนหนัก แต่แล้วมันก็น่ารักขึ้นมาได้อีกครั้ง




         ชีวิตของสุนัขที่ต้องเร่ร่อนกินนอนอยู่ข้างถนนก็น่ารันทดมากพออยู่แล้ว และยิ่งเป็นสุนัขขี้เรื้อนก็ยิ่งอนาถาเข้าไปใหญ่ เป็นตัวสกปรกที่ใคร ๆ ก็รังเกียจไม่อยากเหลียวแล แต่อย่างน้อยก็ยังมีเจ้าตูบขี้เรื้อนตัวนี้ ที่ได้รับการช่วยเหลือจาก Animal Aid Unlimited กลุ่มที่ตั้งขึ้นเชื่อช่วยเหลือดูแลสัตว์อนาถาในอินเดีย เปลี่ยนมันเป็นตัวใหม่จำเค้าเดิมแทบไม่ได้เลย

          คลิปวิดีโอ Amazing transformation of rescued street dog dying from mange  ซึ่งถูกโพสต์เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา พาเราไปติดตามดูพัฒนาการของเจ้าตูบขี้เรื้อนสภาพผุพังตัวหนึ่ง ที่ได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มคนใจดี ชุบชีวิตที่ร่อแร่ใกล้ตายของมันขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

          สภาพแรกพบดูแทบไม่ได้ ขนผมร่วงโกร๋น ขี้เรื้อนกินเป็นวงกว้าง และเพราะร่างกายที่อิดโรย คนที่มาช่วยเลยจับตัวผมไว้ได้ง่าย ๆ ผมไม่มีแรงจะหนีเลย

 
แต่คนที่มาจับเขามาช่วยผม นี่เป็นครั้งแรกที่มีคนลูบหัวผมอย่างอ่อนโยนขนาดนี้ รู้สึกดีจัง


แล้วผมก็โดนจับอาบน้ำ น้ำยารักษาขี้เรื้อนนั่นแหละ อาบครั้งแรก ๆ แสบไปทั้งตัวเลย





 
แต่พอถูกจับอาบน้ำบ่อย ๆ ได้อาหารกินอิ่มท้องทุกวัน พอ 6 สัปดาห์ผ่านไปผมว่าผมกลายเป็นตูบตัวใหม่เลยนะ ฮัลโหล จำได้ไหม นี่ผมเองนะ ดูสิ มีขนขึ้นแล้ว 


เห็นแววตาผมไหม สดใสขึ้นเยอะเลยเนอะ 


อยู่ที่นี่มีแต่คนเอ็นดูผม ไม่เคยรู้สึกอบอุ่นแบบนี้มาก่อนเลย

  
ขอบคุณมาก ๆ นะครับ พวกคุณเป็นมนุษย์ที่ใจดีที่สุดที่ผมเคยเจอมาเลยล่ะ


  ข้างนอกนั่นยังมีน้องหมาที่เผชิญชะตากรรมแบบผมมอีกเยอะ โปรดช่วยเหลือพวกเขาด้วยนะครับ



 

 http://pet.kapook.com/view124801.html

No comments:

Post a Comment