Sunday, July 19, 2015

ตะลึงผ่านจอ! ฉลามโผล่จู่โจมนักแข่งเซิร์ฟ นาทีถ่ายทอดสดทางทีวี




บีบีซีรายงานวันที่ 19 ก.ค. ว่า ในการแข่งขันโต้คลื่นรายการเจ-เบย์ โอเพ่น ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เกิดเหตุเขย่าขวัญต่อหน้าต่อตาผู้ชมการแข่งขันและผู้ชมการถ่ายทอดสดทาง โทรทัศน์ เมื่อจู่ๆ มีฉลามโผล่เข้ามาระหว่างการแข่งขัน ประชิดตัวนายมิก แฟนนิ่ง ผู้แข่งขันจากประเทศออสเตรเลีย ว่ายน้ำหนีรอดอย่างหวุดหวิด

"ผมนั่งอยู่ตรงนั้นและรู้สึกว่ามีอะไรมาชนขา ผมจึงเตะออกและพยายามดีดตัวออกห่าง จังหวะนั้นผมเลยเห็นว่าเป็นครีบ ผมเสียวว่าจังหวะต่อไปจะโดนงับ ผมยังเกาะไม้กระดานแน่นและรู้สึกว่าถูกลากลงน้ำ จนที่หุ้มขาหลุด ผมจึงเริ่มว่ายน้ำและร้องลั่น" นายแฟนนิ่ง แชมป์โลกสามสมัยกล่าวภายหลังรอดตายมาได้

 ด้าน เวิลด์ เซิร์ฟ ลีก ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า แฟนนิ่งถูกฉลาม 2 ตัวพุ่งเข้าหา  ทีมงานส่งเจ็ตสกีเข้าไปรับตัวนายแฟนนิ่งพร้อมนายจูเลียน วิลสัน คู่แข่งขันจากชาติเดียวกัน กลับเข้ามาถึงฝั่ง เมื่อมาถึงมีฝูงชนยืนปรบมือเรียกขวัญและกำลังใจ

 รายงานระบุว่า บริเวณจัดการแข่งขันดังกล่าว มีฉลามอยู่หนาแน่นที่สุดในโลก เมื่อปี 2556 เคยมีนักโต้คลื่นสังเวยฉลามขาว ใกล้กับเจฟฟรีส์ เบย์

ข่าวสด

No comments:

Post a Comment