Wednesday, April 6, 2016

สุดยอดไอเดีย สถานสงเคราะห์สุนัขจรจัดบนขุนเขา สวรรค์ของตูบนับพัน



            ชมภาพสถานสงเคราะห์สุนัขจรจัดบนเขาในคอสตาริกา ดินแดนของเหล่าตูบจรจัดที่ไม่เหมือนที่ไหน ธรรมชาติสุด ๆ ตูบนับพันชีวิตแฮปปี้มาก เพราะอยู่อย่างอิสระจริง ๆ


             สถานสงเคราะห์สุนัขจรจัดที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา ก็คงจะมีลักษณะคล้าย ๆ กันคือ เป็นกรงขัง หรือไม่ก็เป็นห้องสี่เหลี่ยม ๆ แต่ที่สถานสงเคราะห์แห่งนี้ในประเทศคอสตาริกา ไม่เหมือนอย่างที่เราเคยเห็นอย่างแน่นอน เพราะที่นี่ตั้งอยู่บนเขา ให้บรรยากาศธรรมชาติแบบสุด ๆ โดยเว็บไซต์ Life Buzz  ได้นำภาพมาเผยให้ได้ชมกัน

 
             สถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้มีชื่อว่า Territorio de Zaguates หรือแปลว่าดินแดนของเหล่าตูบจรจัด เป็นสถานสงเคราะห์ที่ไม่หวังผลกำไร เปิดมานานกว่า 8 ปีแล้ว เพื่อแก้ปัญหาตูบจรจัดที่ถูกทอดทิ้งในภูมิภาคอเมริกากลาง โดยที่นี่เปรียบเสมือนบ้านของเจ้าตูบจรจัดสายพันธุ์ต่าง ๆ มากมายทั้งหมดกว่า 900 ชีวิต และมีความต่างจากที่อื่น ๆ คือจะไม่มีการการุณยฆาตสุนัขอย่างเด็ดขาด 


             ทีมเจ้าหน้าที่เลี้ยงดูเจ้าตูบอย่างมีอิสรภาพ มีพื้นที่ที่ให้มันได้เล่นอย่างสนุกสนาน มีทุ่งหญ้าให้มันได้วิ่งออกกำลังกาย มีอาหารให้กินอิ่ม โดยจุดมุ่งหมายที่สำคัญของสถานสงเคราะห์แห่งนี้คือให้เจ้าตูบทั้งหลายได้มี ความสุขสุด ๆ จนกว่าจะมีครอบครัวใจดีมารับไปอุปถัมภ์เลี้ยงดู  















ภาพจาก Territorio de Zaguates Oficial

http://pet.kapook.com/view145698.html


No comments:

Post a Comment