Monday, June 20, 2016

ทารกน้อยลืมตาดูโลกปลอดภัย หลังอยู่ในครรภ์มารดาสมองตาย 4 เดือนก่อนคลอด




           มหัศจรรย์แห่งชีวิต ทารกน้อยออกมาลืมตาดูโลกอย่างปลอดภัย หลังอยู่ในครรภ์มารดาสมองตาย ภาวะที่แพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้วนานเกือบ 4 เดือนก่อนถึงกำหนดคลอด

            เว็บไซต์เมโทร  (13 มิถุนายน 2559) เผยเรื่องราวของทารกน้อยอัศจรรย์คนหนึ่ง หลังจากแซนดร้า คุณแม่ผู้น่าสงสาร มีการปวดหัวอย่างหนักจนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งแพทย์ตรวจพบว่ามีเลือดคั่งในสมองอย่างรุนแรง จึงต้องทำการรักษาเป็นการด่วน แต่หลังจากความพยายามอย่างสุดความสามารถของทีมแพทย์ สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อเธอไว้ได้ เธอเสียชีวิตลงด้วยอาการสมองตาย และแพทย์ตัดสินใจที่จะถอดเครื่องช่วยหายใจของเธอออกให้เธอจากไปอย่างสงบ ทว่าเมื่อกำลังจะปิดการทำงานของเครื่องพยุงชีพนั้นเอง ทีมแพทย์กลับต้องแปลกใจอย่างมาก เมื่อพบว่าหัวใจอีกหนึ่งดวงในร่างของเธอยังคงเต้นอยู่

 
            หนึ่งในทีมแพทย์ เผยว่า ตลอดชีวิตการทำงานของเขาไม่คยพบสิ่งอัศจรรย์เช่นนี้มาก่อน ที่ได้เห็นทารกน้อย ๆ ยังชีวิตอยู่ในครรภ์มารดาที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นทีมแพทย์จึงสวมเครื่องพยุงชีพไว้ให้แซนดร้าต่อไป เป็นระยะเวลากว่า 107 วันหรือเกือบ 4 เดือนด้วยกัน จนกว่าจะถึงวันกำหนดคลอดชีวิตน้อย ๆ ที่ร่างของเธอยังคงรักษาไว้ 

 
              และแล้วเมื่อถึงกำหนดคลอด แพทย์ก็สามารถผ่าตัดนำตัวทารกน้อยเพศชายออกมาจากร่างของมารดาได้อย่าง ปลอดภัย เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจสุด ๆ ด้าน มิเกล ชาวโปรตุเกสวัย 30 ปี จากเมืองลิสบอน ผู้เป็นพ่อของทารกและสามีของแซนดร้า เผยต่อสื่อท้องถิ่นว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างมากกับการจากไปของภรรยา ในขณะเดียวก็รู้สึกดีใจที่ลูกน้อยซึ่งได้รับการตั้งชื่อว่า ลอเรนโก ซัลวาดอร์ ยังมีชีวิตอยู่ ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา เขาได้แต่ภาวนาให้ลูกปลอดภัย เขาหวั่นเกรงเหลือเกินว่าวันใดวันหนึ่งอาจได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายจาก แพทย์ แต่ในที่สุดมันก็ผ่านพ้นมาได้ และจากนี้ไปเขาตั้งใจจะดูแลลูกให้ดีที่สุด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Miguel Ângelo Faria,  cmjornal.xl.pt
http://hilight.kapook.com/view/138453

No comments:

Post a Comment