Tuesday, June 28, 2016

ศิลปินหนุ่มเผยความสัมพันธ์แปลก ใช้ชีวิตกับตุ๊กตายางราวมนุษย์




           เปิดภาพชุดสุดติสต์ ถ่ายทอดโลกแฟนตาซีของศิลปินหนุ่มขี้เหงากับความสัมพันธ์ที่เขาสร้างขึ้นกับตุ๊กตายางสาวคู่ใจ สะท้อนความเดียวดายของชายผู้อ้างว้าง

            ไม่แปลกนักหากคนทั่วไปจะมอง "ตุ๊กตายาง" เป็นเพียงวัตถุทางเพศ มันเป็นเพียงสิ่งช่วยสนองตัณหา หมดประโยชน์แล้วก็โดนทิ้งขว้างวางไว้เฉย ๆ จนกว่าจะเกิดอารมณ์เสน่หาต้องการที่ระบายขึ้นมาอีกครั้ง แต่กับ จูน โคเรีย (June Korea) ศิลปินหนุ่มวัย 34 ปี ชาวเกาหลีใต้ที่ปักหลักในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ความรู้สึกอ้างว้างทำให้เขาสร้างโลกแฟนตาซีขึ้นมากับ อีวา ตุ๊กตายางสาวที่เขาสั่งซื้อมาเพื่อให้เป็นเพื่อนคลายเหงา และเขาได้ถ่ายทอดความเหงาในโลกแฟนตาซีใบนั้นออกมาเป็นผลงานชุด Still Lives: Eva 


            วันที่ 27 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยภาพชุด Still Lives: Eva ที่จูนได้เริ่มต้นบันทึกความสัมพันธ์ระหว่างตัวเขากับอีวา นับตั้งแต่วันที่ตุ๊กตาสาวตัวนี้ถูกส่งมาในกล่องพัสดุใบใหญ่เมื่อเดือน ธันวาคม 2557 เขาพาเธอออกไปไหนมาไหน กินนอนด้วยกัน สิ่งเหล่านี้เกิดจากการตั้งคำถามของจูน ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากเขาให้ชีวิตและตัวตนใหม่กับตุ๊กตา ให้ได้มีอยู่ขึ้นมาในโลกแห่งจินตนาการอันเป็นนิรันดร์ที่เขาสร้างขึ้น มันเป็นโลกที่จำลองชีวิตของคนสองคนที่ทำอะไรต่างๆ  เหมือนคนจริง ๆ และก็มีด้านที่สุข เศร้า และเหงาอ้างว้างไปไม่ต่างจากใครอีกหลาย ๆ คนในสังคมเมืองปัจจุบัน

  
                 จากภาพเซตนี้ทำให้มีผู้คนเข้าไปฟอลโลติดตาม ผลงานเขาในอินสตาแกรม junekoreaphoto เพิ่มนับพันคน เป็นภาพชุดที่ดูแล้วก็สะท้อนความเดียวดายของชาวเมืองได้ดีไม่น้อย เมื่อถึงจุดที่แม้อยู่ท่ามกลางผู้คนมากมายแต่ก็ยังรู้สึกอ้างว้าง จนต้องหลีกหนีไปสร้างความสัมพันธ์ทั้งทางกายและจิตใจ กับสิ่งไร้ชีวิตที่เสมือนมนุษย์





















ภาพจาก June Korea
http://hilight.kapook.com/view/138772

No comments:

Post a Comment