Saturday, June 11, 2016

สเปนวางอึยักษ์เป่าลมรณรงค์เก็บอึสุนัข อนิจจามือดีขโมยหาย โถทำกันได้ลง




            สุดจะเพลีย สเปนวางอึยักษ์เป่าลมไว้ริมถนน เพื่อรณรงค์ให้คนเลี้ยงเจ้าตูบเก็บอึพวกมันอย่าทิ้งเรี่ยราด แต่ดันมีมือดีมาอุ้มอึยักษ์หนีหายไร้ร่องรอยซะงั้น

            เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์ The Local  รายงานว่า เทศบาลเมืองตอร์เรโลโดเนสของสเปน ผุดแคมเปญรณรงค์ให้คนเก็บอึสุนัขทุกครั้งที่สัตว์เลี้ยงแสนรักปลดทุกข์บน ท้องถนน ด้วยการนำอึสุนัขเป่าลมก้อนมหึมามาวางไว้ในจัตุรัสกลางเมือง แต่แล้วยังไม่ทันไร อึยักษ์เป่าลมนี้กลับอันตรธานไปอย่างไร้ร่องรอย ใครหนอใครทำกันได้ลงเนี่ย

            รายงานระบุว่าอึยักษ์ขนาดความยาว 3 เมตร และสูง 2 เมตรก้อนนี้ ถูกนำมาวางไว้ที่จัตุรัสดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเตือนให้เจ้าของสุนัขทั้งหลายได้เก็บกวาดอึของสุนัขที่เอามาเดินเล่นใน ที่สาธารณะ แต่แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อึยักษ์นี้กลับถูกมือดีอุ้มหายต๋อม จนทำเอาทางเทศบาลเมืองกับเพลีย แต่ก็เผยอย่างขำขันว่า "แคมเปญรณรงณ์ให้ชาวเมืองเก็บกวาดอึของสุนัขแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่าง ถึงที่สุดจริง ๆ เพราะแม้แต่อึยักษ์เป่าลม ก็ยังถูกเก็บกวาดหายเรียบ"

            อย่างไรก็ดีทางโฆษกเทศบาลเมืองทอร์เรโลโดเนสเผยว่า ทางเทศบาลจะยังคงเดินหน้าแคมเปญนี้ต่อไป แม้ว่าอึยักษ์เป่าลมจะหายไปแล้ว แต่ก็จะเอาอึยักษ์อันใหม่มาตั้งไว้แทนที่ เพื่อสื่อให้ชาวเมืองระลึกไว้เสมอว่าถ้าคุณมีสุนัข กรุณาช่วยเรารักษาความสะอาดด้วย

ภาพจาก Ayuntamiento de Torrelodones
http://hilight.kapook.com/view/138005

No comments:

Post a Comment