Tuesday, August 2, 2016

ชมคลิปการระเบิดตึกครั้งใหญ่ บึ้มทีเดียวถล่ม 3 ตึกหายราบ




         คลิปอำลาตึกสูง 3 หลังในอังกฤษ วางระเบิดทำลายถล่มอาคาร กดระเบิดปุ๊บ ทรุดถล่มฮวบลงคาตา แป๊บเดียวราบเป็นหน้ากลอง แต่งานเขาเนี้ยบจริงอะไรจริง !

          อาคารเก่าแก่ที่อยู่ข้ามยุคข้ามสมัยมาถึงปัจจุบัน ด้านหนึ่งก็ถือเป็นสถาปัตยกรรมบ่งเรื่องราวแห่งกาลเวลา แต่อีกด้านก็เป็นอันตรายในเรื่องโครงสร้างที่เก่าแก่ตามอายุ รวมถึงเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาชุมชนด้วยเช่นกัน ดังที่ชุมชนแบล็กพูล ในอังกฤษ ตัดสินใจว่าถึงคราวต้องอำลาอาคารที่พัก 3 หลัง ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ยุค 50 จนกลายเป็นแลนด์มาร์กทางสายตา มีตึกสูงทั้งสามนี้โผล่ขึ้นทาบกับท้องฟ้าเสมอ

  
             เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคลิปการถล่มตึกทั้ง 3 โดยมีการเคลียร์พื้นที่โดยรอบให้โล่งเรียบ ก่อนได้ฤกษ์กดให้ชนวนระเบิดทำงาน โดยมีชาวบ้านมาเฝ้าดู ทั้งถ่ายคลิป ส่งเสียงร่วมเคาน์ดาวน์ และโห่ร้องอำลาอาคารเก่าแก่ของเมือง ต่างคนต่างไม่ลืมที่จะถ่ายรูปและคลิปนาทีประวัติศาสตร์แห่งท้องถิ่นเก็บไว้ มีทั้งภาพจากมุมสูงและจากภาคพื้นดิน นับเป็นภาพที่ระทึกตื่นตาไม่น้อย

  
           เสียงระเบิดที่ติดตั้งไว้ที่อาคารตามจุดต่าง ๆ ปะทุขึ้นติด ๆ กัน พลันอาคารหลังใหญ่โตทั้งสาม ก็ค่อย ๆ ทรุดถล่มฮวบลงมาในแนวดิ่ง ส่งฝุ่นอิฐ หิน ปูนสีเทาขาวหนาทึบฟุ้งขึ้นมา ก่อลอยตลบไปทั่วบริเวณ และเมื่อฝุ่นจางไป ก็เหลือเพียงซากอิฐ หิน ปูนกองใหญ่อยู่ตรงบริเวณที่เคยเป็นอาคารเก่าแก่ นับว่าเป็นการถล่มทำลายอาคารที่รวดเร็ว และทำงานได้เรียบร้อยเหลือเชื่อ ด้วยการออกแบบการทำลายอย่างดี ตึกที่ถล่มไม่มีเอนล้มออกนอกเขตเลยสักนิด

  
http://hilight.kapook.com/view/140268

No comments:

Post a Comment