Wednesday, August 31, 2016

น่ารักอะ เหมียวโผล่จ๊ะเอ๋หนุ่มหลงทาง แล้วมันก็เดินนำทางเขากลับหมู่บ้าน




           นักเดินทางเผยประสบการณ์ชวนยิ้ม เจ้าเหมียวสุดเฟรนด์ลี่โผล่จ๊ะเอ๋ขณะเขากำลังหลงทาง และแล้วมันก็กลายเป็นผู้นำทางเขากลับสู่หมู่บ้านได้ เก่งจริง ๆ นะตัวแค่นี้

            เรื่องราวอันแสนน่ารักเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยสมาชิก Reddit ชาวฮังการี ผู้ใช้นามว่า sc4s2cg เมื่อ วันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เขาเล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน เขาได้ไปเดินป่า-ปีนเขาที่เขตหุบเขาใกล้กับเมืองกิมเมลวัลด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่ไป ๆ มา ๆ เขาก็พบว่าตัวเองหลงทางอยู่ในหมู่บ้านร้างกลางป่าเขา จึงนั่งพักแล้วเอาแผนที่ขึ้นมาดูว่าจะกลับไปยังโฮสเทลได้อย่างไร

  
           และแล้วปัญหาก็เกิด เมื่อในแผนที่ระบุว่าเส้นทางที่จะกลับไปยังโฮสเทลได้ มีเส้นทางเดียวเท่านั้นและมันก็ถูกปิดแล้ว

            แต่แล้วจู่ ๆ แมวเหมียวตัวหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้น มันเข้ามาคลอเคลียเขาอย่างเป็นมิตร และจากนั้นมันก็เริ่มเดินนำหน้าเขา แล้วหันกลับมามองเขาเป็นระยะ ๆ เหมือนจะให้เขาเดินตามมันไปด้วย เขาจึงเดินตามมันไป

 
            ตลอดช่วงเวลาที่เจ้าเหมียวเฟรนด์ลี่ตัวนี้เดินนำหน้าเขา มันก็คอยหันกลับมาเช็กเขาอยู่ตลอดเพื่อให้แน่ใจว่าเขายังเดินตามมันอยู่ และในที่สุดมันก็นำทางเขาไปโผล่ยังหมู่บ้าน ทำให้เขาสามารถกลับไปยังโฮสเทลได้

  
           เมื่อถึงหมู่บ้านแล้วเขาก็ได้พบว่าเจ้าเหมียวตัวนี้เป็นสัตว์เลี้ยงของเจ้าของโฮสเทลแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน และมันก็มักจะผูกมิตรร่วมเดินทางกับนักท่องเที่ยวที่เดินอยู่บริเวณเชิงเขาอยู่เสมอ 
 
             ทั้งนี้หลังจากที่เขาได้นำภาพถ่ายของเจ้าเหมียวตัวนี้มาโพสต์ลงใน Reddit ปรากฏว่ามีคนอีกหลายคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ด้วย โดยบอกว่าตอนที่พวกเขาไปปีนเขาแถบนั้น ก็เคยพบและทักทายกับเจ้าเหมียวตัวนี้เหมือนกัน

             แหม่... แสดงว่าบริการนักท่องเที่ยวเป็นอาชีพหลักเลยนะเนี่ย น่ารักจริง ๆ เลย

ภาพจาก sc4s2cg@Reddit 

No comments:

Post a Comment