Friday, September 2, 2016

ลูกไม่ใช่อุปสรรคของงาน ! แม่สุดสตรองโชว์ภาพ 2 มือทำงาน พร้อมให้นมลูกแฝด




           ศิลปินสาวโพสต์ภาพตัวเองทำหน้าที่เป็นคุณแม่สุดสตรอง ทั้งทำงานและให้นมลูกแฝดไปพร้อมกัน ตอกกลับศิลปินหญิงที่บอกว่า ลูกเป็นอุปสรรคในการทำงานศิลปะ

          เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผย ภาพถ่ายชวนทึ่งที่กำลังถูกแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกโซเชียลขณะนี้ เป็นภาพถ่ายของคุณแม่ลูกแฝดรายหนึ่งที่กำลังนั่งอยู่บนเตียง ถอดเสื้อเปลือยท่อนบน โดยมีลูกแฝด 2 คนกำลังดูดนมอยู่ที่เต้าทั้ง 2 ข้าง ส่วนมือเธอก็นั่งพิมพ์งานไปด้วยแบบสตรองสุด ๆ

          รายงานระบุว่า ไฮน์ กอห์ ศิลปินหญิง เป็นผู้โพสต์ภาพนี้ลงเฟซบุ๊ก Hein Koh ของเธอเอง เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งภาพนี้เป็นภาพที่สามีเธอถ่ายไว้เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ลูกแฝดของเธออายุได้เพียง 5 สัปดาห์ โดยเธอได้ระบุว่า "ทั้ง ๆ ที่เธอต้องยอมอดหลับอดนอน และต้องให้นมลูกบ่อย ๆ (ทุกวัน ทุก ๆ 2-3 ชั่วโมงต่อครั้ง ครั้งละ 45 นาที) แต่เธอก็ยังคงทำต่อไป"

          การ ตัดสินใจโพสต์ภาพของไฮน์ กอห์  เนื่องจากเมื่อก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวออกมาว่า มีศิลปินหญิงท่านหนึ่งที่ชื่อว่า มารีนา อับราโมวิค  ในสัมภาษณ์ว่า การมีลูกเป็นอุปสรรคต่อการทำงานศิลปะ จึงไม่ควรมีลูกเพื่อกำจัดอุปสรรคนั้น ไฮน์ กอห์ เธอจึงต้องการให้ภาพเป็นการยืนยันอีกเสียงว่า ถึงจะมีลูกก็สามารถทำงานได้ ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อกันแต่อย่างใด

  
        ไฮน์ กอห์ เผยว่า สิ่งที่มารีนาพูดมาเป็นแค่ประสบการณ์ของตัวเอง มันอาจจะจริงสำหรับเธอ แต่ไม่ใช่สำหรับศิลปินหญิงทุกคนเสมอไป และสำหรับตัวเธอเองแล้ว การได้เป็นคุณแม่ ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินที่ดีขึ้นกว่าเดิม ได้รู้คุณค่าของเวลา สามารถจัดลำดับความสำคัญได้ ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการเลี้ยงลูกที่เธอไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจให้เธอสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้น่าสนใจและมี มิติมากขึ้น

          อย่างไรก็ดี ไฮน์ กอห์ ไม่ได้ความว่า ศิลปินที่มีลูกจะสร้างสรรค์ผลงานได้ดีกว่าศิลปินที่ไม่มีลูก สิ่งที่เธอแค่อยากจะบอกคือ การมีลูกเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายอย่างหนึ่งในชีวิต มันจะดีกว่าหากมองว่ามันจะช่วยผลักดันคุณไปทิศทางที่ดีขึ้น มากกว่าการเป็นอุปสรรคในชีวิต 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Hein Koh
http://baby.kapook.com/view155932.html

No comments:

Post a Comment