Friday, September 23, 2016

แทบช็อก หญิงเจองูพิษร้ายติดอันดับโลก ขดตัวหลบหนาวอยู่ในรองเท้าบูท




          แทบช็อก หญิงเจองูพิษร้ายติดอันดับโลก ขดตัวอยู่ในรองเท้าบูท คาดมาหาที่อุ่น ๆ ซุกตัวช่วงอากาศหนาว เตือนทุกคนระวังไว้ก่อนสวมรองเท้า

          คงเป็นสิ่งที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าก่อนจะสวมใส่รองเท้าทุกครั้ง ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าไม่มีตัวอะไรซ่อนอยู่ในนั้น เพื่อป้องกันอันตรายจากสัตว์มีพิษทั้งหลายอย่าง งู ตะขาบ หรือแมงมุม ที่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ตัวเราได้

          ขณะที่ล่าสุด วันที่ 23 กันยายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ก็ได้เปิดภาพที่ทำเอาหลายคนถึงกับขนลุก เมื่อได้เห็นหนึ่งในงูที่มีพิษร้ายติดอันดับโลกอย่าง งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake) กำลังขดตัวอย่างสบายใจ อยู่ภายในรองเท้าบูทกันหนาว ของหญิงคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ที่ย่านโมอาน่า เมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย

          ทางด้านนักจับงู เอนจ์ บรอดสต็อก ซึ่งได้รับการติดต่อให้เข้ามาช่วยจับงูออกไปนั้น เปิดเผยว่า หญิงเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวติดต่อขอความช่วยเหลือมา เมื่อวันที่ 22 กันยายน หลังจากที่เธอสังเกตเห็นหางของตัวอะไรสักอย่างเลื้อยเข้าไปในรองเท้าบูท

  
         ทั้งนี้เนื่องจากวันดังกล่าวมีอากาศ ค่อนข้างหนาวเย็น เอนจ์จึงคิดว่างูตัวนี้น่าจะแค่หาที่อุ่น ๆ ซุกตัวอยู่เท่านั้น สำหรับการจับงูตัวนี้ก็ง่ายมาก เพียงแค่ยกรองเท้าบูทเทงูใส่ถุง และหลังจากนี้งูจะยังอยู่ในความดูแลของเธอจนกว่าอากาศจะอุ่นขึ้น

          พร้อมกันนี้เอนจ์ยังได้ฝากเตือนมาถึงทุก ๆ คนให้ระมัดระวังก่อนสวมรองเท้า เพราะงูสามารถเลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่ได้แม้แต่ในรองเท้าบูทที่แขวนคว่ำอยู่ และหากพบเห็นงูก็ขอให้โทร. แจ้งหน่วยจับงูในท้องถิ่นมาให้ความช่วยเหลือ ขณะที่หลังแจ้งแล้วก็ควรจับตาดูให้รู้เสมอว่างูเลื้อยไปอยู่จุดไหนแล้ว
http://hilight.kapook.com/view/142514

No comments:

Post a Comment