Tuesday, September 27, 2016

เผยโฉมวัยรุ่นที่สูงที่สุดในโลก ตัวเท่าผู้ใหญ่ตั้งแต่ 5 ขวบ-สูงชะลูด 233 ซม.




            เผยโฉมวัยรุ่นร่างยักษ์ที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงมากถึง 233 เซนติเมตร และยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี จนทำให้มีโรคตามมามากมาย แต่ก็ยังสู้ไม่ยอมท้อ

             เว็บไซต์เมโทร  พาไปรู้จักกับหนุ่มนามว่า บร็อค บราวน์ (Broc Brown) ชายชาวเมริกันวัย 19 ปี จากรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ ด้วยความสูง 233 เซนติเมตร ทำให้หนุ่มบราวน์ได้ชื่อว่าเป็นวัยรุ่นที่สูงที่สุดในโลกขณะนี้ โดยที่ผ่านมา ความสูงของเขาเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี ประมาณปีละประมาณ 15 เซนติเมตร


           ตั้งแต่ตอนอายุได้ 5 ขวบ บร็อคถูกพบว่าป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรมในกลุ่มอาการที่เรียกว่า Sotos Syndrome ซึ่งเกี่ยวกับสมองและส่งผลให้ร่างกายเติบโตเร็วกว่าปกติ ซึ่งมีโอกาสเกิดไม่มาก แค่ 1 ใน 15,0000 รายเท่านั้น ทางครอบครัวของเขาเผยว่า ตั้งแต่เข้าเรียนชั้นเตรียมอนุบาล บร็อคก็มีความสูงมากถึง 157 เซนติเมตร เกือบเทียบเท่าผู้หญิงวัยผู้ใหญ่เลยทีเดียว

             และแน่นอนว่าความสูงที่ผิดปกตินี้ย่อมส่งผลต่อชีวิตของบร็อครวมทั้งครอบครัวมาก ดาร์ซี่ คุณแม่ของเขาเผยว่า เธอมีปัญหาปวดหลังมาก เนื่องจากการต้องอุ้มบร็อคมาตั้งแต่เด็ก ๆ นอกจากนี้ที่บ้านยังต้องเจียดรายได้มาต่อเติมบ้านให้สูงพอสำหรับบร็อค สำหรับเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ อาทิ เตียงและเก้าอี้ รวมทั้งเสื้อผ้ารองเท้าและถุงเท้า ก็ต้องสั่งทำและสั่งซื้อขนาดพิเศษด้วย

  
           สำหรับความสูงของ บร็อค บราวน์ คาดว่าคงไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ และไม่รู้ว่าวันไหนจะหยุดสูง ซึ่งไม่แน่อาจจะสูงจนสามารถทำลายสถิติของ สุลต่าน โคเซน หนุ่มชาวตุรกีเจ้าของความสูง 248 เซนติเมตร ที่สูงที่สุดในโลกก็เป็นไปได้

 
             อย่างไรก็ดี ความผิดปกตินี้ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เพราะนอกจจากมันจะทำให้ร่างกายของเขาโตไวผิดปกติแล้ว มันยังส่งผลให้เขาเรียนรู้ได้ช้ากว่าคนทั่วไป กระดูกสันหลังคดงอ และเป็นโรคโพรงกระดูกสันหลังตีบแคบ อีกทั้งยังเคราะห์ซ้ำที่เขาเกิดมาพร้อมกับไตเพียงข้างเดียว จึงทำให้ไม่สามารถใช้ยารักษาแก้อาการปวดหลังได้ ทำได้เพียงบรรเทาอาการไปเรื่อย ๆ แต่ถึงแม้ว่าบร็อคจะเจ็บปวดและทรมานมากแค่ไหนแต่เขาก็สู้ไม่เคยถอย เรียกได้ว่า ถึงตัวจะใหญ่แค่ไหน ก็ไม่ใหญ่ไปกว่าหัวใจของเขาเลยทีเดียว

http://hilight.kapook.com/view/142696

No comments:

Post a Comment