Saturday, September 24, 2016

ครอบครัวแฮปปี้ พ่อตั้งท้อง-คลอดลูกให้แม่ อบอุ่นตามประสาพ่อแม่ลูก




         ครอบครัวแฮปปี้ พ่อตั้งท้อง-คลอดลูกให้แม่ เพราะทั้งคู่เป็นคู่รักข้ามเพศ ใช้ชีวิต 3 คนพ่อแม่ลูก มีความสุขในแบบฉบับของตัวเอง

          ความรักช่างเป็นสิ่งที่สวยงาม และชีวิตคู่คงจะได้เติมเต็มมากยิ่งขึ้นหากจะมีเด็กน้อยมาเป็นโซ่ทองคล้องใจพ่อแม่ นั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ เฟอร์นานโด มาชาโด และ ไดแอน ร็อดริเกซ คู่ชีวิตที่อาศัยในเอกวาดอร์จะอยากมีลูกน้อยมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของพวกเขา เช่นเดียวกับคู่รักคนอื่น ๆ

  
         แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่ทำให้พวกเขาพิเศษกว่าคนอื่น ๆ คงเป็นเพราะทั้งคู่ต่างก็เป็นคนข้ามเพศ โดยที่ เฟอร์นานโด มีเพศสภาพตามกำเนิดเป็นหญิง ขณะที่ฝ่าย ไดแอน มีเพศสภาพตามกำเนิดเป็นชาย อย่างไรก็ตามความปรารถนาที่จะมีลูกกันของทั้งคู่ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากทั้งคู่ยังไม่ได้ผ่าตัดแปลงเพศ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถให้กำเนิดเด็กได้โดยวิธีธรรมชาติ

          โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2559 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ มีรายงานว่า เฟอร์นานโดซึ่งเป็นผู้ตั้งครรภ์ลูกน้อย ได้กลายมาเป็นชายข้ามเพศคนแรกของแอฟริกาใต้ที่สามารถให้กำเนิดทารก และแน่นอนว่าหลังจากให้กำเนิดลูกคนแรก พวกเขาก็ยังมุ่งมั่นที่จะขยายครอบครัวให้ใหญ่ขึ้นไปอีก

  
                ทั้งนี้เฟอร์นานโดเผยว่า เราก็เหมือนครอบครัวอื่น ๆ แม้ใครจะคิดว่าเราไม่มีสิทธิทำเช่นนี้ แต่เราก็เหมือนคนอื่น ๆ เราใช้ชีวิตกันเหมือนชายและหญิง ขณะที่ไดแอนเปิดใจว่า เธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีโอกาสได้เป็นแม่คน การเป็นแม่ไม่ใช่สิ่งที่เธอเคยคิดว่าตัวเองจะเป็นได้ เนื่องจากเธอไม่ใช่ผู้หญิงโดยกำเนิด







ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fernando Machado, Diane Rodríguez Zambrano
http://hilight.kapook.com/view/142553

 

No comments:

Post a Comment