Monday, September 26, 2016

มหึมา อนาคอนด้ายักษ์ยาว 10 เมตร เชื่อยาวที่สุดในโลก !! (มีคลิป)




          สื่อต่างประเทศเผยแพร่คลิปวิดีโอชวนตะลึง บราซิลพบอนาคอนด้าตัวใหญ่ยักษ์ ความยาวกว่า 10 เมตร ในไซต์ก่อสร้าง ก่อนนำมาล่ามโซ่ไว้บนรถพ่วงอวดขนาดอันน่าหวาดกลัว

          เว็บไซต์เดอะซัน, เดลี่เมล และมิเรอร์ พร้อมใจกันตีแผ่เรื่องราวของเจ้าอนาคอนด้ายักษ์ตัวนี้เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ระบุว่า อนาคอนด้ายักษ์ตัวนี้ถูกพบที่ไซต์ก่อสร้างบริเวณเขื่อนเบโลมอนเต เมืองอัลตามิรา รัฐปารา ทางตอนเหนือของบราซิล หลังจากที่คนงานได้จุดระเบิดควบคุมเพื่อเคลียร์พื้นที่ดังกล่าว และก็ได้พบว่าเจ้าอนาคอนด้าตัวนี้ถูกลูกหลง

          หลังจากค้นพบมันแล้ว กลุ่มคนงานก่อสร้างก็ได้ใช้รถเครนยกร่างมหึมานี้ขึ้นมา ก่อนจะนำไปวางไว้บนรถพ่วงแล้วล่ามโซ่เอาไว้ แสดงให้เห็นว่ามันตายแล้ว และมีขนาดใหญ่มาก คือ ยาวกว่า 10 เมตร และหนักอึ้งถึง 400 กิโลกรัมเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบพบว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์เกลื่อนบนโลกออนไลน์และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และมาจนถึงตอนนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวก็ยังคงได้รับความสนใจอยู่เรื่อย ๆ เพราะขนาดที่ใหญ่ยักษ์ของเจ้าอนาคอนด้านี่เอง โดยหลายคนเผยว่ามันควรจะได้รับการจดสถิติว่าเป็นงูที่ยาวที่สุดในโลก เพราะความยาวของมันนั้นยาวมาก ๆ ยาวกว่าเจ้าเมดูซา เจ้าของสถิติงูเลี้ยงที่ยาวที่สุดในโลกจากแคนซัสซิตี สหรัฐฯ แบบเทียบกันไม่ได้ โดยเจ้าเมดูซามีความยาว 7.7 เมตรเท่านั้น


ภาพจาก imgur.com
http://hilight.kapook.com/view/142593

No comments:

Post a Comment