Thursday, September 29, 2016

ช็อก ! นักเรียนแค้นครูไล่ออกเพราะไม่มาเรียน บุกแทงครูดับอนาถต่อหน้าเพื่อน




        นักเรียน ม.ปลาย 2 ราย บุกเข้าห้องสอบ ใช้มีดรุมจ้วงแทงครูต่อหน้าเพื่อน สาเหตุเผยแค้นที่ถูกครูขู่ให้ซ้ำชั้น  ก่อนไล่ออกจากโรงเรียน 

          เว็บไซต์เมโทร รายงานเหตุสะเทือนขวัญจากประเทศอินเดีย นายมุเกช กุมาร วัย 50 ปี อาจารย์โรงเรียนมัธยมในเขตนานโกลย กรุงนิวเดลี ถูกนักเรียน 2 ราย ดักพบและเปิดฉากจ้วงแทงไม่ยั้งต่อหน้าเพื่อนร่วมชั้น รายหนึ่งแค้นที่ถูกไล่ออกเพราะไม่มาเรียนหนังสือ ส่วนอีกรายเพิ่งถูกนายมูเกชเตือนว่าจะต้องซ้ำชั้นถ้าสอบไม่ผ่าน

          เหตุร้ายเกิดขึ้นในขณะที่นายมุเกชกำลังคุมสอบ เด็กนักเรียน 2 รายได้บุกไปรุมชกต่อยนายมุเกชต่อหน้าเพื่อน ๆ นักเรียนในชั้น และได้ใช้มีดจ้วงแทงนายมุเกชจนล้มลงไปกองที่พื้น อาจารย์ท่านอื่นได้ยินเสียงโหวกเหวกโวยวายจึงรีบรุดเข้ามาดูและเห็นนายมุเกชนอนจมกองเลือดอยู่ จึงรีบเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการของมุเกชสาหัสมาก เขาเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

   
             NDTV สื่อท้องถื่นในกรุงนิวเดลีรายงานว่า นักเรียนที่ทำร้ายนายมุเกชถูกจับกุมไม่นานหลังจากก่อเหตุ และจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้นายมุเกชได้ตักเตือนเด็กทั้งสองว่า ถ้าสอบไม่ผ่านจะเรียนไม่จบและถูกไล่ออก จากนั้นหนึ่งในสองรายก็ถูกไล่ออกจากการไม่เข้าเรียน เป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาโกรธแค้นและทำร้ายนายมุเกชจนเสียชีวิต  

  
          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ก่อให้เกิดความโกรธแค้นแก่ครูในเขตนานโกลยเป็นอย่างมาก และครูกว่าร้อยรายได้ออกมาปิดถนนประท้วง เรียกร้องให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ครูในโรงเรียนให้มากขึ้นกว่าเดิม และในส่วนของครอบครัวนายมุเกชนั้น ทางรัฐได้จ่ายค่าทำขวัญเพื่อช่วยเหลือจุนเจือเป็นเงินราว 10 ล้านบาท  
 
          ขณะที่ทางด้านนายมานิช ซิโซเดีย ผู้รักษาการมุขมนตรีประจำกรุงนิวเดลี กล่าวว่า รัฐจำเป็นที่จะต้องชดเชยให้แก่การสูญเสียของครอบครัวเขา และในขณะนี้ ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหารือกันอย่างจริงจังในการสอนให้เด็ก ๆ ให้มีความเคารพนับถือครูบาอาจารย์ให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

http://hilight.kapook.com/view/142754

No comments:

Post a Comment