Monday, September 12, 2016

สูงเสียดฟ้า สะพานที่สูงที่สุดในโลกของจีน เตรียมเปิดให้ใช้งานสิ้นปีนี้




         ใกล้สำเร็จ สะพานแขวนเป่ยผันเจียงของประเทศจีน เชื่อมโครงสร้างพื้นฐานเรียบร้อยแล้ว เตรียมขึ้นแท่นเป็นสะพานที่สูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ คาดเปิดใช้งานสิ้นปีนี้ (2559)

          วันที่ 12 กันยายน 2559 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน เผยรายงานความคืบหน้าของสะพานแขวนเป่ยผันเจียง (The Beipanjiang Bridge) ในมณฑลกุ้ยโจว ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ระบุว่า ขณะ นี้ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยทางสถาปนิกของประเทศจีนได้ทำการก่อสร้างตัวโครงสร้างพื้นฐานของสะพาน สำเร็จแล้ว สามารถเชื่อมเส้นทางจากหน้าผา 2 ฝั่งให้บรรจบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

  
               สำหรับสะพานแขวนเป่ยผันเจียงแห่งนี้ ถูกสร้างให้ทอดยาวข้ามหุบเหวลึก เชื่อมระหว่าง 2 ผาชัน ที่ความสูงกว่า 565 เมตรเหนือระดับน้ำ และหากแล้วเสร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็จะทำให้สะพานแห่งนี้กลายเป็นสะพานที่สูงที่สุดในโลกอย่างสมบูรณ์ ทำลายสถิติเดิมซึ่งเป็นของ สะพาน Si Du River Bridge ในมณฆลเหอเป่ย์

  
               ทั้งนี้ สะพานแขวนเป่ยผันเจียงมีระยะทาง 1,341 เมตร ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้รถสัญจรข้ามผ่าน โดยจะช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางจากเมืองลิ่วผานสุ่ย ในมณฑลกุ้ยโจว ไปยัง เขตซวนเหว่ย ในมณฑลยูนนาน จากเดิม 5 ชั่วโมง เหลือเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะเตรียมเปิดใช้ในช่วงสิ้นปีนี้












ภาพจาก guancha.cn
http://hilight.kapook.com/view/142060

No comments:

Post a Comment