Friday, September 16, 2016

เปิดความลึกลับ อุโมงค์โบราณอายุนับ 12,000 ปี เชื่อมเส้นทางสกอตแลนด์-ตุรกี




         เปิดความลึกลับของอุโมงค์ใต้ดินโบราณขนาดใหญ่ อายุมากกว่า 12,000 ปี เชื่อมเส้นตั้งแต่ทวีปยุโรป จากตอนเหนือของสกอตแลนด์ ไปยังโผล่แทบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในตุรกี

          ผู้ เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เชื่อว่า อุโมงค์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเป็นสถานที่หลบภัยสมัยโบราณกาล และใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อให้รอดพ้นปลอดภัยจากภัยอันตรายต่าง ๆ รวมทั้งสภาพอากาศที่เลวร้ายด้านบน อย่างไรก็ดีนั่นเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน ไม่มีใครทราบเหตุผลที่แท้จริงของการสร้างอุโมงค์โบราณนี้

  
             ดร. ไฮน์ริช คูสช์ นักโบราณคดีชาวเยอรมัน เปิดเผยไว้ในหนังสือของเขา "Secrets Of The Underground Door To An Ancient World" ระบุว่าพบหลักฐานการก่อสร้างอุโมงค์โบราณนี้ในช่วงยุคหินใหม่ มีอายุประมาณ 12,000 ปี และจากหลักฐานที่พบเชื่อว่าอุโมงค์ที่สมบูรณ์แต่ก่อนนั้นจะต้องมีขนาดใหญ่ มหึมามาก ๆ 

 
          สำหรับภายในอุโมงค์ค่อนข้างลึกลับและซับซ้อนมาก ทางเดินส่วนใหญ่จะแคบมาก มีความกว้างประมาณ 70 เซนติเมตร พอแค่ให้ 1 คนเดิน โดยภายในอุโมงค์จะมีการสร้างเป็นโพรงขนาดเล็ก-ใหญ่สลับกันไปมา บางโพรงก็จะมีที่นั่ง ห้องเก็บของหรือห้องพัก แต่ถึงแม้ว่าแต่ละโพรงจะไม่ได้เชื่อมถึงกัน แต่เมื่อดูภาพรวมทั้งหมดแล้วมันคือเครือข่ายใต้ดินขนาดใหญ่เลยทีเดียว

  
         มีการค้นพบส่วนของอุโมงค์ขนาดใหญ่นี้ในหลายส่วนของยุโรป โดยในรัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี พบส่วนของอุโมงค์ทอดยาวกว่า 700 เมตร ส่วนในรัฐสติเรีย ประเทศออสเตรีย บางส่วนของอุโมงค์ยาว 350 เมตร เมืองใต้ดิน เดอรินกูยู (Derinkuyu) ในประเทศตุรกี ก็เป็นส่วนหนึ่งของอุโมงค์โบราณขนาดใหญ่นี้ มีการออกแบบอย่างดีและมีธารน้ำใต้ดิน ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งหลักฐานสำคัญที่มีโครงสร้างหลงเหลืออยู่สมบูรณ์ที่สุด  


          นอกจากนี้ในหนังสือของ ดร. คูสช์ ยังได้ระบุว่า มีการพบว่าจะมีการสร้างโบสถ์เล็ก ๆ ไว้ที่ทางเข้าของอุโมงค์ส่วนใหญ่ ซึ่งสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นมาเพื่อปิดความลับของอุโมงค์ ตามความความเชื่อของชาวคริสต์สมัยนั้น ที่บ้างมองว่าเป็นเหมือนประตูเข้าไปสู่ยมโลกและไม่มีใครกล้าเข้าไป





http://hilight.kapook.com/view/142238

No comments:

Post a Comment