Friday, December 16, 2016

ทีมแพทย์สุดแข็งขัน ระดมกำลัง 16 คน ช่วยกันทำคลอดแม่หนัก 140 กก.




         ทีมแพทย์และพยาบาล 16 คน ในโรงพยาบาลหูหนาน แท็กทีมกันช่วยทำคลอดให้คุณแม่น้ำหนักตัวกว่า 140 กิโลกรัม และมีสภาวะครรภ์เป็นพิษ จนประสบผลสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

         นับเป็นประสบการณ์การคลอดที่แสนจะหนักหนาสาหัส แต่ก็น่าประทับใจอย่างมากสำหรับคุณแม่สาวชาวจีนรายนี้ โดยจากการรายงานของเว็บไซต์ เฮลธ์ เอเชียวัน เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 เผยว่า การคลอดมีความเสี่ยงสูงมาก เนื่องจากคุณแม่นั้นมีน้ำหนักตัวมากถึง 140 กิโลกรัม และยังมีอาการป่วยอีกหลายอย่าง ทั้งเบาหวาน ความดันในปอดสูง และยังมีภาวะครรภ์เป็นพิษอีกด้วย จึงต้องใช้ทีมแพทย์-พยาบาลถึง 16 คนด้วยกันในการทำคลอดครั้งนี้

  
            การคลอดครั้งนี้เกิดขึ้นที่ห้องคลอด ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองฉางชา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน โดยทีมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่มีส่วนช่วยในการทำคลอดครั้งนี้ ประกอบไปด้วย สูตินรีแพทย์ วิสัญญีแพทย์ เจ้าหน้าที่ผดุงครรภ์ และพยาบาล รวมทั้งหมด 16 ชีวิต ทุกคนพยายามอย่างแข็งขันในการช่วยเหลือคุณแม่ และเมื่อ 2 ชั่วโมงผ่านไป คุณแม่ก็สามารถคลอดทารกน้อยออกมาได้สำเร็จโดยปลอดภัยทั้งแม่และลูก

  
          เมื่อเรื่องราวการคลอดในครั้งนี้ถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตได้รับทราบว่า หลังจากที่ลืมตาดูโลก ทารกน้อยประสบภาวะหายใจลำบาก เจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยเหลือหนูน้อยอย่างแข็งขัน ใช้เครื่องดูดของเหลวต่าง ๆ ที่อุดตันทางเดินหายใจของหนูน้อยจนกลับมาหายใจได้เป็นปกติและรอดชีวิต ชาวเน็ตจึงพากันชื่นชมและตั้งฉายาให้เขาว่า "เทวดาในชุดขาว" สำหรับความมานะอุตสาหะในครั้งนี้

ภาพจาก hk.on.cc
http://hilight.kapook.com/view/146556

No comments:

Post a Comment