Wednesday, December 7, 2016

ตกใจหนักมาก ปู่ลองสวมแว่น VR เล่นเกมครั้งแรก กับรีแอคชั่นชวนยิ้ม (มีคลิป)




       คลิปรีแอคชั่นสุดฮาปนน่ารัก ปู่ลองเล่นเกมส์ผ่านแว่น VR เป็นครั้งแรก แต่ซอมบี้ในเกมมันสมจริงเกินไป เล่นเอาปู่โวยตกใจหนัก โวยลั่น

        การเล่นเกมผ่านแว่น 3 มิติเสมือนจริงหรือแว่นวีอาร์ (Visual Reallity) กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับคอเกมส์ในยุคนี้ เพราะมันได้ประสบการณ์ใหม่ที่ทั้งสมจริงสมจังและน่าตื่นเต้นแบบสุด ๆ แต่ด้วยความสมจริงของมันนี้ คนที่ใช้แว่นวีอาร์เล่นเกมเป็นครั้งแรกก็อาจจะไม่ชินดังเช่นคุณปู่ชาวอังกฤษรายนี้ โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล  เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 นั้นเผยว่า เอฟเฟกต์เสมือนจริงของเกมบนแว่นวีอาร์เล่นเอาคุณปู่ตกอกตกใจอย่างหนักเลยทีเดียว


           คุณปู่ชาวเขตเพคแฮม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษคนนี้ ได้ทดลองเล่นเกมส์ผ่านแว่นวีอาร์เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยเกมแรกที่เล่นก็ไม่ใช่เกมน่ารักเบาสมอง แต่เป็นเกมล่าซอมบี้ที่ดุเดือดเลือดสาด สุดสยองขวัญ อย่างเกม เรซิเดนท์ อีวิล ภาค 7

 
         เมื่อเข้าสู่โลกซอมบี้เสมือนจริงแล้ว ภารกิจของคุณปู่คือต้องตะลุยฝ่าดงซอมบี้ไปช่วยภรรยาที่ติดอยู่ในอาคารให้ได้ แต่ดูท่าว่าซอมบี้ที่เจอมันคงน่าตกอกตกใจอย่างมาก เพราะคุณปู่โวยลั่น เอียงตัวเกร็งไปซ้ายทีขวาทีบนเก้าอี้ และตะโกนด่าอยู่เป็นระยะ ๆ โดยจะสามาถได้ยินคุณปู่ลั่นว่า "ออกไปโว้ย" ไปจนถึง "ให้ตายเถอะ" กันเลยทีเดียว

        เมื่อเกมจบลง ภารกิจเสร็จสิ้น คุณปู่ถอดแว่นออกกลับสู่โลกความจริงด้วยสีหน้าสุดทึ่งและบ่นครวญครางว่า "วันนี้มันวันอะไรของฉันนี่"

        ชายหนุ่มที่ถ่ายคลิปรีแอคชั่นในครั้งนี้ หัวเราะคิกคักตลอดเวลาที่เห็นคุณปู่โวยวาย เขากล่าวว่า คนไม่เคยเล่นกล้องวีอาร์ก็งี้แหละ คิดไม่ถึงว่าจะต้องเจอกับอะไร เขายังบอกอีกว่า คุณปูู่บอกกับเขาว่า ตกใจมากไม่คิดว่าเกมจะสมจริงขนาดนี้ และคิดว่าคงจะหลอนกับซอมบี้ไปตลอดชีวิตแน่ ๆ

        อย่างไรก็ตาม หลายคนที่เคยใช้แว่นวีอาร์เป็นครั้งแรกนั้นล้วนแล้วแต่ตกอกตกใจกับภาพที่เห็นกันทั้งนั้นและสามารถทำอะไรที่ไม่คาดคิดได้ ก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า เกมเมอร์หนุ่มชาวอเมริกันคนหนึ่งถูกพบในสภาพหัวทิ่มหัวตำอยู่ในร้านขายอุปกรณ์ไอที เพราะเจ้าตัวพยายามปีนต้นไม้ตามเกมที่เห็นในแว่นวีอาร์ และหญิงชาวรัสเซียรายหนึ่งก็เคยถูกรถชนเพราะเดินใส่แว่นวีอาร์อยู่ในลานจอดรถ พอรู้เรื่องราวของคนอื่นแบบนี้แล้ว การเล่นแว่นวีอาร์ครั้งแรกของคุณปู่นี่ถือว่าขำ ๆ ไปเลย เรียกได้ว่าทั้งน่ารักทั้งฮาเลยทีเดียว


ภาพจาก RG TV
http://hilight.kapook.com/view/146194

No comments:

Post a Comment