Thursday, September 3, 2015

สลด หนูน้อยฮีโร่วัย 6 ขวบ ช่วยพี่สาวถูกข่มขืนจนตัวตาย




         เปิดเรื่องราวสุดโศกของเด็กน้อยวัย 6 ขวบ ผู้สละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยพี่สาวจากโจรหื่นกาม ครูอนุบาลเผยไดอารี่ที่เด็กน้อยเคยเขียนไว้ว่า “ผมคือซูเปอร์ฮีโร่ ผมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์”

         วันที่ 2 กันยายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจของครอบครัวอันดูจาร์ ชาวนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ที่สูญเสียลูกชายคนเล็ก โดมินิค อันดูจาร์ วัย 6 ขวบ หลังเด็กน้อยสวมบทบาทเป็นฮีโร่ เข้าต่อสู้อย่างกล้าหาญกับคนร้ายที่บุกเข้ามาข่มขืนพี่สาว จนทำให้ตัวเองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงเดือนกันยายนของปี 2555

 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amber Andujar

        เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันเกิดครบรอบอายุ 12 ปีของเอมเบอร์ อันดูจาร์ ผู้เป็นพี่สาว ที่กำลังงีบหลับอยู่บนโซฟาในห้องรับแขก ส่วนโดมินิคกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอน และขณะนั้นไม่มีผู้ปกครองอยู่ที่บ้านเพราะเกิดเหตุฉุกเฉินที่โรงพยาบาล เด็บบี้ ผู้เป็นแม่จึงต้องเร่งรุดไปทำงาน นอกจากเอมเบอร์และโดมินิคแล้ว ก็มีเพียงพี่สาววัยรุ่นอีก 2 คนคอยอยู่เฝ้าบ้าน

         หลังจากนั้น ออสวาลโด ริเวอรา วัย 34 ปี บุกเข้ามาในบ้านและเห็นเอมเบอร์กำลังนอนหลับ จึงเดินเข้าไปหยิบมีดในห้องครัวมาจ่อที่คอหอยของเธอก่อนลงมือข่มขืน เด็กชายโดมินิคที่หลับอยู่ในห้องนอนได้ยินเสียงกรีดร้องของพี่สาวจึงสะดุ้ง ตื่นและรีบวิ่งออกมาก็พบกับเหตุการณ์สุดสะพรึง

         แต่ เด็กชายไม่วิ่งหนี เขาวิ่งเข้าใส่คนร้ายและต่อสู้ยื้อแย่งมีดแต่ไม่ทันการ พี่สาวของเขาถูกปาดคอเป็นแผลฉกรรจ์ จากนั้นคนร้ายเลิกสนใจเอมเบอร์และหันมาเล่นงานโดมินิคแทน




ภาพจาก sinaloahoy.com

       เอมเบอร์ได้โอกาสจึงวิ่งออก นอกบ้านไปขอความช่วยเหลือทั้ง ๆ ที่เลือดยังชุ่มโชกคอหอย เพื่อนบ้านผ่านมาพบเห็นเธอเข้าพอดีจึงรีบเรียกตำรวจ แต่โชคร้ายที่ตำรวจมาช้าเกินไป ร่างไร้ชีวิตของโดมินิคนอนแผ่หลากลางห้องนั่งเล่นและมีแผลลึกที่คอหอย เขาถูกออสวาลโดปาดคอเช่นเดียวกับพี่สาว ส่วนคนร้ายเผ่นหนีไปจากที่เกิดเหตุก่อนตำรวจจะมาถึง

         เอมเบอร์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หลอดอาหาร และหลอดลม หลังจากนั้นเธอพักรักษาตัวเป็นเวลากว่า 1 เดือน จึงสามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับคนร้ายได้ โดยเธอบอกตำรวจว่า เธอจำได้ว่าคนร้ายเคยให้บริการตัดผมฟรีแก่เด็ก ๆ ในชุมชน และเธอคุ้น ๆ ว่าชื่อเล่นของเขาคือป๊อปปี้

"ออสวาลโด ริเวอรา ฆาตกร" ภาพจาก Camden Police 

        หน่วยสืบสวนแกะรอยจนพบว่าที่จริงแล้วชื่อเล่นของคนร้ายคือ ป๊อปอาย และสามารถสาวถึงตัวออสวาลโดที่ห้องพักซึ่งเขาซ่อนตัวอยู่ใต้ฟูกนอน นอกจากนี้ยังพบรองเท้ากีฬาชุ่มเลือดซึ่งตรงกับรอยเท้าในที่เกิดเหตุ ออสวาลโดถามเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะถูกควบคุมตัวว่าผมทำร้ายพวกเขาสาหัสแค่ไหน”

         หลังจาก เหตุการณ์สุดสลดผ่านพ้นไป ครูประจำชั้นอนุบาลของโดมินิคได้นำไดอารี่ที่เด็กน้อยเคยเขียนในชั้นเรียนมา มอบให้ครอบครัว ในนั้นเขียนไว้ว่า ผมคือซูเปอร์ฮีโร่ ผมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทุกคน”

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amber Andujar  

              ล่าสุด ออสวาลโดถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 110 ปี วงเงินนประกันตัว 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (179 ล้านบาท) พร้อมกันนี้ศาลยังสั่งห้ามปล่อยตัวเขาก่อนกำหนดเป็นเวลา 91 ปีด้วย


http://hilight.kapook.com/view/125894

No comments:

Post a Comment