Sunday, September 6, 2015

ชายไร้บ้านถูกยิงออกอากาศสด หลังเป็นฮีโร่เข้าช่วยเหตุคนร้ายจับตัวประกัน





              ชายไร้บ้านยอดฮีโร่ เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือตัวประกัน แต่ถูกคนร้ายยิงตายออกอากาศสด สร้างความสลดใจทั่วโลก

                เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2558 เว็บไซต์ยาฮูนิวส์  รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดใจขึ้นในบราซิล เมื่อคนร้ายก่อเหตุจับหญิงรายหนึ่งเป็นตัวประกัน ระหว่างนั้นมีชายไร้บ้านสุดหาญกล้า เสี่ยงชีวิตเข้าไปพยายามช่วยเหลือ ส่งผลให้เขาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ภาพเหตุการณ์ระหว่างเกิดเหตุถูกบันทึกไว้ชัดเจน สร้างความสลดใจไปทั่วโลก
 
                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ที่โบสถ์ในเซาเปาลู ประเทศบราซิล นายหลุยส์ แอนโตนิโอ ดา ซิลวา ซึ่งเข้าไปทำพิธีในโบสถ์คริสต์ ได้ก่อเหตุลากหญิงรายหนึ่งออกมาจากโบสถ์ แล้วจับเป็นตัวประกันบริเวณหน้าโบสถ์นานนับชั่วโมง ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้คนที่อยู่บริเวณนั้น หลังจากนั้นทางสถานีโทรทัศน์ก็ได้มีการรายงานและถ่ายทอดสดเหตุการณ์ดังกล่าว เหตุการณ์ทุกอย่างดำเนินไปอย่างระทึก

                แต่แล้วระหว่างที่นายหลุยส์ แอนโตนิโอ กำลังจับตัวประกันหญิงอยู่นั้น นายฟรานซิสโก อีราสโม โรดริเกส ชายไร้บ้านวัย 61 ปี ก็ได้ตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วยหญิงตัวประกันอย่างกล้าหาญ เขาเข้าไปผลักนายหลุยส์ แอนโตนิโอ ที่กำลังกดร่างตัวประกันออก ทำให้หญิงตัวประกันสามารถหนีออกมาได้


 
                แต่แล้วหลังจากนั้น นายฟรานซิสโกกลับถูกยิงเสียชีวิตคาที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบโต้ทันทีด้วยการยิงหลุยส์ แอนโตนิโอ เสียชีวิตเช่นกัน

                ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุของหลุยส์ แอนโตนิโอนั้น เบื้องต้นคาดว่าเขาพยายามจะปล้นตัวประกัน แต่ลุกลามกลายเป็นจับเธอเป็นตัวประกันแทน

ภาพจาก Exclusivo
http://hilight.kapook.com/view/126018

No comments:

Post a Comment