Monday, September 21, 2015

ชอตเด็ดหาชมยาก ! โลมายิ้มแป้นแล้น ว่ายน้ำเริงร่านอกชายฝั่งออสเตรเลีย




           โลมาครีบทู่ออสเตรเลียสุดหายากปรากฏตัวนอกชายฝั่งควีนส์แลนด์ เล่นน้ำหรรษาพร้อมโชว์ยิ้มแป้นแล้น เจ้าหน้าที่แชะเก็บโมเม้นท์นี้เอาไว้ได้ บังเกิดเป็นภาพสุดประทับใจในความน่ารักของมัน

          วันที่ 19 กันยายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยภาพอากัปกิริยาน่ารัก ๆ ของโลมาครีบทู่ออสเตรเลีย โดยมันแสดงอาการเริงร่าสุดขีด และฉีกยิ้มแป้นแล้นเหมือนมนุษย์ ขณะกำลังเล่นน้ำอยู่นอกชายฝั่งเกาะฮินชินบรูก ทางใต้ของเมืองแคนส์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งภาพนี้ถูกถ่ายไว้ได้โดย เอ็มมา ชมิดท์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติควีนส์แลนด์

          เอ็ม ม่า ชมิดท์ บอกว่า เธอพบโลมาเหล่านี้อยู่เป็นฝูงราว 10 ตัว และมีตัวหนึ่งได้ออกอาการร่าเริงขณะเล่นน้ำอย่างเห็นได้ชัด จึงได้จัดแจงถ่ายภาพมันเอาไว้ จนบังเกิดเป็นภาพสุดน่ารักนี้

          เอ็ม ม่าชี้แจงว่า การได้ภาพชอตนี้มานั้นเป็นเพราะโชคล้วน ๆ เพราะโลมาครีบทู่เหล่านื้ถือว่าค่อนข้างหายากมากทีเดียว และเอ็มม่ายังเสริมว่า เธอทำงานในอุทยานมาเป็นเวลา 12 ปี แต่ได้พบโลมาครีบทู่เหล่านี้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

          ขณะที่เฟซบุ๊กของอุทยานแห่งชาติควีนส์แลนด์ ได้โพสต์ภาพของโลมาน้อยตัวนี้พร้อมคำบรรยายว่า "อย่ากะพริบตา นี่คือโลมาครีบทู่ออสเตรเลียสุดหายาก"

  
          โลมาครีบทู่ออสเตรเลีย สามารถพบเห็นได้ในน่านน้ำตอนเหนือของออสเตรเลีย และทางตอนใต้ของแถบรัฐควีนส์แลนด์ พวกมันสามารถเจริญเติบโตได้จนมีลำตัวยาวประมาณ 1.5 เมตร ถึง 2.7 เมตร และพบว่าพวกมันมีหลากสีสันมาก ตั้งแต่โทนสีน้ำตาลเทาจนถึงสีขาวเผือก มีลำตัวกลมปุ๊กลุก

          อนึ่ง ประชากรโลมาครีบทู่ออสเตรเลียหลงเหลืออยู่บนโลกนี้ราว 50 ถึง 100 ตัวเท่านั้น


ภาพจาก Australia for Dolphins, เฟซบุ๊ก Queensland National Parks
http://hilight.kapook.com/view/126700

No comments:

Post a Comment