Sunday, January 10, 2016

บัวขาว บัญชาเมฆ เผยประสบการณ์ โดนด่าทำลายมวยไทย ก่อนลุกสู้จนชนะ



บัวขาว บัญชาเมฆ ถือเป็นนักมวยคนดัง ที่ผ่านศึกสังเวียนมานักต่อนัก ล่าสุด (9 มกราคม 2559) บัวขาว บัญชาเมฆ ก็สามารถเอาชนะ  หลิว ไห่หนาน ในศึก คุนหลุนไฟต์ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ยัดเยียดความปราชัยหนแรกได้สำเร็จ (อ่านข่าว บัวขาว โค่นหลิว ไห่หนาน ยัดเยียดความปราชัยหนแรก คลิก)

           อย่างไรก็ตาม บัวขาวเอง ได้ออกมาเปิดเผยถึงประสบการณ์ ที่เคยถูกมองว่าเป็นคนทำลายมวยไทย จากการที่มวยขาวขึ้นชกในศึกเควัน โดยที่มวยที่ชกนั้น ไม่ได้ออกอาวุธตามแบบฉบับแม่ไม้มวยไทยจริง ๆ แต่บัวขาวก็สู้ จนสามารถมีได้ถึงวันนี้

 

ทั้งนี้ บัวขาว ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Banchamek Gym ว่า

           ** ตอบคำถามยอดฮิตมีเยอะมากมีตลอด**
           เบื้องต้นนะครับ ใครที่ตามบัวขาวจะทราบ

           บัวขาว ต่อยมวยเควันได้แชมป์ ตั้งแต่ปี 2004 และ 2006 ต่อยมา 12 ปี ซึ่งไม่ได้ต่อยมวยไทย เพิ่งมาต่อยมวยไทย 2-3 ปีนี้เอง รายการมวยต่างชาติที่บัวขาวไปต่อย ไปปราบนักมวยต่างชาติทุกมุมโลกจนต่างชาติยอมรับ ตื่นตัว เดินทางสู่ประเทศไทย เรียนรู้มวยไทย หาที่ซ้อม กระจายตัวทั่วทุกภาคในประเทศเรา และจ้างนักมวยไทยไปเป็นครูต่างประเทศ อุปกรณ์เสื้อผ้าการแต่งกาย อาหาร ภาษา ยิมมวยไทย รายการมวยไทยในประเทศเราเริ่มเฟื่องฟู เรียนรู้จักประเทศไทย ยกมือไหว้คนไทยเป็น


           แต่คนไทยบางคน ทำลายคนไทยกันเองด้วยลิ้น ต่อต้าน ด่าทอการกระทำของบัวขาว สมัยนี้ยังน้อย 12 ปีที่แล้ว โดนขนาดทำลายมวยไทย ทำลายชาติ ขายชาติ กลับกัน ต่างชาติชื่นชม ไม่ใช่ชื่นชมเฉพาะบัวขาว แต่เขาชมและยอมรับมวยไทยด้วยการกระทำ
เรื่อง MMA บัวขาว คงไม่ไปนอนถูไถนอนปล้ำกับเขาหรอก ส่วนมวยไทยจะได้เห็นการกอดปล้ำกันซะมากกว่าในบางเวทีที่บางคนนิยม

           ส่วนกติกา MMA นั้น บัวขาวจะติดอาวุธ หมัด เท้า เข่า กอดคอตีเข่า ฟันศอก หักเหลี่ยม ทุ่มทับ จับ หัก ถึงแม้ลูกตามน้ำ ใช้แม่ไม้ ลูกไม้ กลมวย ในตำรามวยไทยโบราณที่กติกามวยไทยพี่พูดกันตัดออก ห้ามใช้ แต่ปากบอก อนุรักษ์ในวันนั้น จะได้เห็นแม่ไม้มวยไทย ลูกไม้ กลมวย ที่สาบสูญค่อย ๆ หายไปเพราะกรอบที่ตัดออกตั้งขึ้น อาวุธแม่ไม้ ลูกไม้ กลมวยของบรรพบุรุษ นักรบไทย จะปรากฏให้เห็นอีกครั้ง ไม่ใช่สอนเอาไว้โชว์อย่างเดียว




อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ พร้อมออกทัศนะว่า มวยไทยที่แท้จริงนั้น คือการออกอาวุธจริง ๆ ไม่ใช่การคลุกวงในอย่างในปัจจุบัน และอยากเห็นบัวขาว สร้างชื่อเสียงให้มวยไทยเป็นที่รู้จักไปนาน ๆ




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Banchamek Gym

No comments:

Post a Comment