Wednesday, January 20, 2016

ฮาลั่น ! ผู้โดยสารเขียนโน้ตวอนแอร์โฮสเตสประกาศหาคนตดไม่หยุด แนะหาหมอเถอะ



(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

 

         สุดจะอดทนไหว ผู้โดยสารเขียนโน้ตวานแอร์โฮสเตสช่วยประกาศที ใครที่แอบตดบนเครื่องไม่หยุด กรุณาไปพบแพทย์ด่วน !

          วันที่ 17 มกราคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเรื่องฮาสุดจะคาดไม่ถึง เมื่อมันเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางบนเครื่องบิน โดยสมาชิกเว็บไซต์ reddit ชื่อ Garwee20 ได้เล่าเรื่องราวของคุณแม่ที่เป็นแอร์โฮสเตสไปประสบพบเจอมา เมื่อมีใครไม่รู้บนเครื่อง แอบตดไม่หยุดหย่อน จนมีคนพยายามขอร้องให้เธอช่วยประกาศเตือนที แล้วยังมีภาพหลักฐานความฮามายืนยัน เป็นกระดาษทิชชูที่มีข้อความเขียนไว้ว่า


          "ฉันไม่แน่ใจว่าคุณจะประกาศให้ได้ไหม แต่ถ้าได้ รบกวนช่วยบอกว่า ใครก็ตามที่นั่งช่วงแถว 10-12 ที่กำลังตดบนเครื่อง ขอให้ไปพบแพทย์ด่วน เพราะเขาอาจจะเป็นมะเร็งที่ก้นน่ะ"

          แหม... นึกถึงภาพการเดินทางบนเครื่องบิน กับที่นั่งแถวเบียด ๆ ที่แต่ละคนก็ไม่สามารถลุกหนีไปไหนได้ การต้องทนสูดกลิ่นไม่เป็นมิตรกับจมูกตลอดการเดินทาง ช่างเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายจริง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม Garwee20 เฉลยว่าสุดท้าย ก็ไม่มีการประกาศข้อความนี้ออกไป

          ทั้ง นี้ ศาสตราจารย์วิชาแพทยศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า บางทีการตดบ่อยอาจไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสาร (ที่ก็ไม่รู้ว่าใคร) ไปเสียทีเดียว เพราะในสภาพความกดอากาศอย่างบนเครื่องบิน ส่งผลต่อกลไกการทำงานของร่างกาย ทำให้ตดบ่อยกว่าปกติได้อยู่แล้ว
 

ภาพจาก Garwee20 / reddit
http://hilight.kapook.com/view/131775

No comments:

Post a Comment