Tuesday, January 19, 2016

คนใจบุญช่วย "สุนัขหน้าหมู" ชุบชีวิตให้สุขภาพดีได้อีกครั้ง



        สมาคมพิทักษ์สัตว์ของอินเดียยื่นมือช่วยเจ้าตูบจรจัด สภาพหน้าบวมจนดูเหมือนหมู ซ้ำร้ายยังผอมโซ หิวโหย และดุร้าย แต่ด้วยความรักจากมนุษย์ ทำให้มันกลายเป็นสุนัขหนุ่มสุดหล่อ ขนสวย สุขภาพดี แถมยังยิ้มเก่งสุด ๆ ไปเลย

          วันที่ 16 มกราคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวดี ๆ จาก Animal Aid Unlimited สมาคมพิทักษ์สัตว์ของอินเดีย ที่เพิ่งช่วยชีวิตสุนัขจรจัดตัวหนึ่งให้หลุดพ้นจากความเจ็บปวดแสนสาหัสทั้ง จากบาดแผลที่ใบหน้า และจากความหิวโหย ให้กลายเป็นตูบตัวใหม่ที่หน้าตาหล่อเหลา ยิ้มเก่ง และร่าเริงสุด ๆ


                ก่อนหน้านี้ ทีมงาน Animal Aid ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขหน้าประหลาดมาป้วนเปี้ยนที่แถบชานเมืองอุเดเปอร์ รัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย จึงรีบบึ่งรถไปตรวจสอบ พบสุนัขจรจัดขนสีเหลืองทอง หูตั้ง ขนสั้น แต่ที่แปลกคือใบหน้าของมันอวบอูมจนดูแปลก คล้ายใบหน้าของหมูมากกว่าสุนัขเสียอีก
พวกเขาลองผูกมิตรกับมันก่อนด้วยการป้อนอาหาร แต่จนแล้วจนรอดมันก็ไม่ยอมให้จับเสียที เจ้าหน้าที่จึงต้องงัดตาข่ายจับสุนัขมาใช้แล้วอุ้มมันกลับไปที่ศูนย์ฯ


                   จากการวินิจฉัยของสัตวแพทย์ประจำ ศูนย์ พบว่าใบหน้าที่ปูดบวมเหมือนหมูของมันคือฝีหนองที่เป่งเต็มที่จากการติดเชื้อ คาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกสุนัขตัวอื่นกัดมา พวกเขาจึงลงมือผ่ากรีดหนองออกให้เร็วที่สุดเพื่อรักษาชีวิตเจ้าตูบสีทองตัว นี้เอาไว้


                     หลังจากนั้น สองสัปดาห์ให้หลัง เจ้าตูบทองตัวนี้ก็กลายเป็นสุนัขหน้าหล่อ หุ่นดี แถมยังร่าเริงและยิ้มเก่งสุด ๆ มันเป็นมิตรกับเจ้าหน้าที่ทุกคนมาก ต่างกับตอนแรกที่ดุร้ายและไม่ยอมให้แตะต้องตัวเลย








ภาพจาก animal aid unlimited
http://pet.kapook.com/view139406.html


No comments:

Post a Comment