Sunday, January 24, 2016

มิตรภาพสุดซึ้ง หมาแปลกหน้าบาดเจ็บหนักทั้งคู่ แต่คอยดูแลกันไม่ห่าง




         เผยเรื่องราวซึ้ง ๆ ของ 2 สุนัขที่ได้รับบาดเจ็บด้วยกันทั้งคู่และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่พอเจอหน้ากันครั้งแรกก็เหมือนถูกชะตา คอยดูแลกันและกันไม่ยอมห่างเลย   

          หมาที่ ไม่รู้จักกันมาก่อนอาจจะเห่าหรือกัดกันเป็นเรื่องปกติ มิตรภาพของหมาคู่นี้เลยกลายเป็นเรื่องแปลก เพราะแม้จะบาดเจ็บทั้งคู่จนต้องนอนรักษาที่ศูนย์ช่วยเหลือ Second Chance Rescue NYC Dogs ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่หมาทั้ง 2 ตัวกลับเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยทั้งที่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน อีกทั้งต่างฝ่ายต่างก็ดูแลกันอย่างดีด้วย

          หมาตัวแรกชื่อ โอลาฟ หมาพันธุ์อิงลิช มาสทิฟฟ์ ตัวโตที่มีอาการติดเชื้อรุนแรงเพราะโดนงูกัด ในขณะที่เจ้ามารายห์เป็นเพียงลูกหมาตัวน้อยที่มีอายุเพียง 6 สัปดาห์ แต่ต้องมาอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือเพราะอุณหภูมิในร่างกายต่ำกว่าปกติ หลังโดนทิ้งอยู่ที่ลานจอดรถในคืนคริสต์มาส อีฟ ที่อากาศหนาวจัด

          แม้ จะต่างที่มาแต่ก็กลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็วตั้งแต่เจอหน้ากันครั้งแรก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะหมาทั้งคู่มีสภาพจิตใจที่อ่อนแอ ต้องการความรักความอบอุ่น ต่างฝ่ายก็คงจะเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปให้กันได้ดี เลยทำให้สนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว


เจ้าโอลาฟ โดนงูพิษกัดที่ขาและมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงจนต้องผ่าตัด


เจ้ามารายห์ ลูกหมาที่โดนทิ้งในลานจอดรถท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็นในคืนคริสต์มาส อีฟ จนทำให้อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ


โอลาฟตัวโตคอยให้กำลังใจเจ้ามารายห์ตัวน้อยไม่ห่าง

แม้จะไม่เคยเห็นหน้าแต่มั่นใจว่าต่างคนต่างก็เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกันแน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Second Chance Rescue NYC Dogs
http://pet.kapook.com/view139721.html

No comments:

Post a Comment