Friday, January 8, 2016

สุดเศร้า คนใจบาปวางยาเบื่อทำเจ้าตูบตาย ทิ้งคู่แฝดนอนเหงาลำพัง




ตูบเคราะห์ร้ายตายอย่าง น่าสงสาร หลังหลงกินไก่ที่คนใจบาปวางยาเบื่อทิ้งไว้ในสวนสาธารณะ ทิ้งตูบคู่แฝดอีกตัวให้เหงาอยู่ตัวเดียว ไร้เพื่อนข้างกายให้นอนกอดกันเหมือนเช่นเคย

          วันที่ 7 มกราคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวสุดเศร้าสะเทือนใจคนรักสุนัข เมื่อเจ้าตูบแฝดเคราะห์ร้าย เผลอไปกินไก่ที่คนใจบาปผสมยาเบื่อหนูทิ้งไว้ในสวนสาธารณะ จนสุดท้ายมันตายจากไป 1 ตัว ทิ้งคู่แฝดอีกตัวให้ต้องอยู่ลำพังไม่มีเพื่อนให้เล่นด้วยแล้ว


              คริสเตียน อคูนา เจ้าของมิล่าและซันนี่ ตูบฝาแฝดสายพันธุ์บีเกิ้ลอายุ 1 ปีครึ่ง เล่าถึงเหตุการณ์อย่างเศร้าใจว่า ในวันนั้นเขาได้พาเจ้ามิล่ากับซันนี่ สุนัขแฝดแสนรักที่เลี้ยงไว้ไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะควีนส์ ทางตะวันออกของนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ขณะที่เดิน ๆ อยู่นั้นเจ้าตูบทั้งคู่ก็ไปเจอเข้ากับของกินลักษณะคล้าย ๆ ไก่ต้มซ่อนอยู่ในพุ่มไม้ พวกมันจึงกินเข้าไป ส่วนตัวเขาเองก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งช่วงบ่ายสุนัขทั้ง 2 ตัวก็เริ่มมีอาการอาเจียนออกมา

 

          เช้าวันต่อมา คริสเตียนจึงรีบพาเจ้ามิล่าและซันนี่ไปหาสัตวแพทย์ทันที เพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันไม่มีอาการร้ายแรง แต่กลับต้องช็อกที่สุด เมื่อเจ้ามิล่าเกิดภาวะตับล้มเหลว เนื่องจากการถูกพิษยาเบื่อหนูเล่นงาน ทางทีมแพทย์จึงเร่งช่วยเหลือล้างพิษ ถ่ายเลือดให้กับมัน แต่สุดท้ายก็ไม่รอด เจ้ามิลาตายจากไปอย่างน่าเวทนา ส่วนเจ้าซันนี่โชคดีได้รับการรักษาจนหายกลับเป็นปกติ


คริสเตียนรู้สึกเสียใจอย่างที่สุด เขาเล่าว่า เจ้าตูบฝาแฝดมิล่ากับซันนี่ของเขาเกิดมาคู่กัน ทั้งชีวิตของพวกมันใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดทุกนาที ไม่ว่าจะนอน จะกิน หรือออกไปวิ่งเล่น พวกมันก็ไม่เคยห่างจากกันเลย พอเจ้ามิล่าจากไป เจ้าซันนี่ก็มีอาการเหงาหงอยน่าสงสาร ไปแอบอยู่ใต้เตียงราวกับรับรู้ว่าเจ้ามิล่าจากไปแล้ว



          หลังเกิดเหตุน่าเศร้าใจนี้ ทางผู้ดูแลสวนสาธารณะก็มีการสอดส่องดูแลมากขึ้น และสำหรับคริสเตียนิ เขาได้แต่หวังให้กรณีของตนเป็นตัวอย่างให้เจ้าของสุนัขรายอื่นระมัดระวัง สัตว์เลี้ยงของตัวเองให้ดี ส่วนคนที่วางยาเบื่อไว้ในอาหารสัตว์นั้น ถือว่าใจร้ายมากที่ฆ่าชีวิตสัตว์ได้อย่างง่ายดายเช่นนี้

http://pet.kapook.com/view138618.html

No comments:

Post a Comment