Monday, October 19, 2015

ชายเสพติดแปลก สวาปาม "พริกป่น" วันละกว่า 2.5 กก.





           เปิดพฤติกรรมประหลาดของชายจีนรายหนึ่ง เสพติดพริกป่น เจ้าตัวเผยชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ ขาดไม่ได้ต้องกินทุกวัน วันละมากถึง 2.5 กิโลกรัม

          วันที่ 19 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานชวนตะลึงของนายหลี หย่งจือ ชายชาวจีนจากเมืองเจิ้งโจว เขากลายเป็นบุคคลสุดแปลกประหลาดที่หลาย ๆ รู้จักว่าเป็น เจ้าแห่งความเผ็ด เนื่องจากเขาเสพติดพริกป่น จนต้องบริโภคเข้าไปในบริมาณที่มากจนน่าตกใจถึงวันละ 2.5 กิโลกรัม




             จากรายงานระบุว่า นายหลีชื่นชอบพริกเป็นอย่างมาก ในสวนหลังบ้านของเขามีพริกปลูกอยู่มากมายกว่า 8 สายพันธุ์จากทั่วโลก นายหลีเผยว่า เขาชอบกินพริกป่นมาตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นเด็ก เขาจะต้องกินทุกมื้อ วันละ 3 มื้อ หากมื้อไหนไม่มีเนื้อหรือไข่เขาอยู่ได้ แต่หากขาดพริกป่นแล้วเขาไม่สามารถอยู่ได้เลย เพราะรสชาติเผ็ดร้อนคือความสุขของเขา และในทุก ๆ เช้าขณะที่คนทั่ว ๆ ไปตื่นมาแปรงฟัน แต่สิ่งที่เขาทำเป็นอันดับแรกคือ การกินพริก และนำพริกเหล่านั้นมากลั้วปาก ! อีกทั้งในเวลาที่อยากกินของว่าง ก็จะเอาพริกป่นมากินเล่นทีละนิด ๆ แทนพวกของกินเล่นอย่างเมล็ดแตงโม




          นายหลีเล่าว่า เมื่อ 10 ปีก่อน ลูกชายคนโตสุดของเขาประสบอุบัติเหตุหนัก จนเขาต้องไปเฝ้าที่โรงพยาบาลทุกวัน แต่สิ่งหนึ่งที่เขาขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ การแอบกลับมากินพริกป่น 2 ชามใหญ่ ก่อนจะกลับไปดูแลลูกชายต่อ

          อย่างไรก็ดีแม้ว่านายหลีจะทราบว่าการกินพริกมากจำนวนถึง 2.5 กิโลกรัมนั้น ไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย แต่ทั้งนี้ตัวเขาเองก็ไม่ได้รับอันตรายจากพฤติกรรมเช่นนี้แต่อย่างใด

          "ผมไม่ได้มีพลังพิเศษอะไร ผมก็แค่ชอบมัน ผมก็เลยกินมัน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ตรวจร่างกายและก็พบว่าผมไม่ได้แตกต่างจากคนทั่วไปเลย" นายหลีกล่าวอย่างพึงพอใจ

ภาพจาก   pic.wxrb.com
http://hilight.kapook.com/view/128013

No comments:

Post a Comment